Thứ bảy, 20/04/2024 08:18 (GMT+7)

Người dân Nam Sơn muốn Chủ tịch UBND TPHà Nội về đối thoại trực tiếp

Nhóm PV -  Thứ hai, 14/01/2019 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, rác thải trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn ùn ứ và gây ô nhiễm môi trường. Tình trạng này diễn ra từ 10/1 nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được hướng xử lý.

Chiều qua (ngày 13/1) trao đổi với PV, Ông Đỗ Minh Tuấn - Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn (TP. Hà Nội) cho biết, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp về địa phương. Sau cuộc đối thoại chiều ngày 13/1, chính quyền sở tại vẫn đang tiếp tục vận động người dân không chặn xe rác.

Người dân các thôn trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vẫn dựng lều bạt ngăn chặn không cho các xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Thế nhưng, hiện tại đến 15h ngày 14/1, người dân các thôn trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vẫn dựng lều bạt ngăn chặn không cho các xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Sáng nay, tại Hội nghị Giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội giao ban trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý I - 2019, báo cáo về tình hình Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, ông Vương Văn Bút - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết: “Đến sáng 14/1, người dân đã tháo dỡ lều lán, nhưng vẫn còn khoảng 20 người tập trung ở đây. Huyện sẽ tiếp tục vận động người dân, phấn đấu đến hết ngày hôm nay đưa được xe vận chuyển rác vào”.

UBND TP Hà Nội yêu cầu trong hôm nay phải vận động được người dân để vận chuyển rác vào bãi rác Nam Sơn.

Tại buổi giao ban, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu huyện Sóc Sơn và các cơ quan liên quan trong ngày hôm nay (14/1) phải vận động được người dân để ô tô có thể vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại bãi rác Nam Sơn cho thấy, người dân tại xã Nam Sơn vẫn dựng lều bạt chắn xe chở rác tại 2 điểm là thôn 2 xã Hồng Kỳ và thôn Đông Hạ xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Người dân xã Nam Sơn đã lập chốt từ nhiều ngày qua, còn trang bị cả củi khô để đốt sưởi gác xuyên đêm.

Người dân ở đây cho biết đã lập chốt từ nhiều ngày qua, còn trang bị cả củi khô để đốt sưởi, gác xuyên đêm. Công an xã cũng lập chốt ở đây để đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, tối qua lực lượng công an xã và huyện đã tiến hành cưỡng chế không cho dân tụ tập dựng lều bạt.

Tối qua (13/1) lực lượng công an xã và huyện đã tiến hành cưỡng chế không cho dân tụ tập dựng lều bạt.

Ghi nhận của nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện tại ở thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn người dân đổ về điểm chốt ngày một đông hơn, hiện tại có khoảng hơn 50 người túc trực tại đây và vẫn dựng lều bạt. Người dân ở đây cho biết sẽ kiên quyết và không dừng lại việc chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn này.

Tại thôn 2, thôn 3 xã Hồng Kỳ (huyện Nam Sơn, Hà Nội), người dân vẫn dựng lều lán, bám trụ lại bất chấp nắng mưa.

Tại thôn 2, thôn 3 xã Hồng Kỳ (huyện Nam Sơn, Hà Nội), người dân vẫn dựng lều lán, bám trụ lại bất chấp nắng mưa. Ông Đỗ Phương Bột – xóm Huỳnh, thôn 2 xã Hồng Kỳ cho biết: “Nhân dân chúng tôi muốn Chủ tịch UBND TP Hà Nội về đối thoại trực tiếp và hứa với dân rõ ràng. Chứ cứ giao cho xã với huyện chẳng giải quyết được gì".

Trên quốc lộ 2 – đường dẫn vào bãi rác Nam Sơn, rác thải tràn lan, ùn ứ chất đống hai bên đường, xe chở đầy rác xếp hàng dài bên đường.

Hiện tại trên quốc lộ 2 – đường dẫn vào bãi rác Nam Sơn, rác thải tràn lan, ùn ứ chất đống hai bên đường, xe chở đầy rác xếp hàng dài bên đường. Cứ mỗi xe tải đến là người dân lạichạy ra chắn lại đường, không cho lưu thông.

Cách khu vực người dân dựng lều lán không xa, là hình ảnh các xe tải chở đầy rác, không thể di chuyển vào bãi rác Nam Sơn để xử lý.

Cách khu vực người dân dựng lều lán không xa, là hình ảnh các xe tải chở đầy rác, không thể di chuyển vào bãi rác Nam Sơn để xử lý.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân tiến hành chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. Trước đó, ngày 20/7/2018 người dân 2 xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cũng đã tiến hành chặn hết các con đường dẫn vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn. Họ yêu cầu chính quyền phải đẩy nhanh tốc độ di dời, tái định cư cho người dân trong bán kính 500m quanh bãi rác Nam Sơn; đồng thời giải quyết nhanh những chính sách về y tế, cơ sở hạ tầng cho cư dân vùng ô nhiễm.

Sau khi người dân chặn xe rác, UBND huyện Sóc Sơn cũng nhận được công văn hỏa tốc của TP Hà Nội yêu cầu huyện và các sở ngành liên quan đẩy nhanh việc giải quyết các chính sách cho người dân quanh bãi rác.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được: 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ thông tin thêm về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Nam Sơn muốn Chủ tịch UBND TPHà Nội về đối thoại trực tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...