Thứ sáu, 29/03/2024 18:37 (GMT+7)

Nhà máy cồn ở Quảng Nam: Tỉnh cho hoạt động dân cương quyết ngăn cản

Thanh Hải -  Thứ bảy, 22/02/2020 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21/2, ông Hồ Thanh Phương, Trưởng phòng TNMT H.Đại Lộc, cho biết vừa tổ chức cuộc họp với người dân để thông báo quyết định về việc cho phép Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân được hoạt động trở lại...

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh, ngày 18/9/2019, Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân (đóng tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra sự cố tràn dầu fusel, gây ra mùi hôi nồng nặc không thể chịu nổi bốc ra từ nhà máy.

Ngay trong đêm, người dân địa phương đã kéo ra khỏi đến cổng nhà máy, dựng lều trước cổng nhà máy để chặn các xe vận chuyển nguyên liệu và sản phẩm vào ra.

Người dân dựng lều ngăn nhà máy cồn hoạt động.

Đặc biệt, hàng trăm người trong thôn Nam Phước (xã Đại Tân) đã cắt cử nhau luân phiên túc trực, nấu ăn tại chỗ với quyết tâm ngăn nhà máy hoạt động.

Sau 5 tháng bị cấm sản xuất, tập trung vào công tác xử lý, toàn bộ cồn tồn kho cũng như dịch lên men trong nhà máy đã không còn.

Người dân chặn xe không cho ra vào nhà máy cồn Đại Tân.
Trước đó, sự cố tràn dầu fusel, gây ra mùi hôi nồng nặc không thể chịu nổi bốc ra từ nhà máy cồn Đại Tân khiến người dân bức xúc.

Đến nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định cho phép Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân (đóng ở thôn Nam Phước) được hoạt động trở lại, nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía người dân địa phương, nhà máy cồn vẫn chưa thể đi vào hoạt động trở lại như dự tính.

Trước tình hình trên, ông Hồ Thanh Phương cho biết, huyện sẽ làm báo cáo gửi UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

Bạn đang đọc bài viết Nhà máy cồn ở Quảng Nam: Tỉnh cho hoạt động dân cương quyết ngăn cản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới