Thứ năm, 28/03/2024 22:47 (GMT+7)

Nước biển xuất hiện bọt màu vàng đục kèm mùi hôi khiến người dân xôn xao

Bình Dương -  Chủ nhật, 25/03/2018 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực biển Nguyễn Tất Thành và Xuân Thiều (P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bất ngờ xuất hiện nhiều bọt màu vàng đục và có mùi hôi lạ khiến nhiều người dân lo lắng.

Sáng 25/3, dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành, đoạn gần cầu Phú Lộc xuất hiện nhiều bọt và bốc mùi hôi thối. Hiện tượng lạ này khiến nhiều người dân chứng kiến cảm thấy lo lắng, bất an.

Nhận được phản ánh từ người dân, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành (quận Liên Chiểu) để ghi nhận vụ việc.

Theo quan sát, vệt nước có màu đen và xuất hiện nhiều bọt màu vàng rộng khoảng 700 mét, dài hơn 5km và có mùi hôi tanh chạy dọc bờ biển từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu). Hiện tượng nước biển cũng đổi màu không rõ nguyên nhân khiến người lo lắng.

Nước biển xuất hiện bọt màu vàng đục kèm mùi hôi khiến người dân lo lắng. Ảnh: G.H

Nước biển có màu vàng lạ và hôi tanh. Ảnh: H.G

Nước biển có màu vàng đục và xuất hiện nhiều bọt có mùi hôi dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Bình Dương

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Nhất (trú phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) cho biết, vệt nước màu đen này xuất hiện từ 2 giờ sáng 25/3, có mùi hôi tanh và nhớt.

"Khoảng 2 giờ sáng, tôi ra đây thả lưới thì tá hỏa khi thấy nước biển đen ngòm, đến trưa nay ra lại để cào nghêu thì tình trạng lạ này vẫn còn. Những vệt nước này có mùi hôi tanh và có nhớt, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến nước ở khu vực biển Nguyễn Tất Thành này...”, anh Nhất nói.

Chị Thủy một người bán hàng tại bờ biển Nguyễn Tất thành cho biết: “Sáng nay tôi ra dọn hàng quán để bán thì thấy nước biển gần bờ chuyển sang màu vàng đục, có nhiều bọt biển hiện tượng này lâu giờ tôi chưa thấy bao giờ. Còn mùi hôi thì lâu nay đã có dọc bờ biển này có nhiều cống nước thải xả trực tiếp ra biển không biết được thải ra từ đâu, chồng tôi làm nghề đi biển nhiều năm nay. Không biết hiện tượng này là do thủy triều hay do ở đâu xả thải ra thật sự chúng tôi rất lo sợ biển đang bị ô nhiễm”.

Dọc bờ biển có nhiều cống nước thải xả trực tiếp ra biển. Ảnh: Bình Dương

Cùng chung tâm trạng hoang mang giống chị Thủy, anh Lê Hùng, một ngư dân hành nghề chài lưới, chia sẻ: “Nói thật bây giờ đánh cá gần bờ khu vực bờ biển này rất ít, nhiều khi đánh ghẹ gần bờ kéo lên toàn rác thôi. Như sáng nay lại xuất hiện thêm tình trạng nước biển có màu vàng đục và có nhiều bọt không biết có bị ô nhiễm gì nghiêm trọng không nữa.

Ở đây là bãi biển đẹp nhưng nước biển bẩn không ai tắm cả theo tôi nếu biển Nguyễn Tất Thành này mà quy hoạch như biển Mỹ Khê thì việc phát triển du lịch biển ở đây không kém gì Mỹ Khê”.

"Chúng tôi mong các cấp chính quyền quan tâm hơn đến môi trưởng biển ở đây để bà con, cũng như ngư dân chúng tôi yên tâm hơn. Đừng để đến khi quá muộn", anh Hùng chia sẻ thêm.

Nước biển đổi màu lạ khiến nhiều người dân lo lắng. Ảnh: H.G

Được biết, hiện nay dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành từ cầu Phú Lộc lên đến biển Xuân Thiều có gần chục cống nước thải xả thải trực tiếp ra biển, mà theo người dân thì những cống nước này là nước thải sinh hoạt của người dân. Nước từ các cống này xả ra có mày đen kèm theo mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, những khi trời mưa thì nước từ các cống xả này chảy rất mạnh và xả trực tiếp ra biển, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường biển khiến người dân bất an. 

Nước xả ra từ cống nước thải có màu đen và mùi hôi nồng nặc. Ảnh: Bình Dương

Nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi thối nồng nặc kèm theo nhiều rác thải đổ thẳng ra biển. Ảnh: Bình Dương

Rác thải từ cống xả theo nước đổ trực tiếp ra biển Nguyễn Tất Thành. Ảnh: Bình Dương

Chiều 25/3, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay, dọc tuyến bờ biển Nguyễn Tát Thành lên đến biển Xuân Thiều có tổng cộng 28 cửa xả thải, đây là những cống thoát nước mưa và nước thải sinh hoạt của người dân.

Còn hiện tượng biển có màu vàng đục và xuất hiện nhiều bọt biển theo tôi đây có thể là một dòng hải lưu đẩy vào bờ biển”.

Ông Mã giải thích thêm, hiện nay các cống nước thải từ cầu Phú Lộc về phía Đà Nẵng được thu gom xử lý tại Phú Lộc đạt loại A nước trong nên không thể làm cho cả một vùng biển chuyển sang màu vàng như vậy được.

Còn khu vực từ cầu Phú Lộc lên đến Xuân thiều hiện chưa được thu gom xử lý nên màu nước biển sẫm hơn dưới Nguyễn Tất Thành, hiện nay các cống từ cầu Phú Lộc lên Nam Ô đang triển khai xây dựng hệ thống thu gom đưa về Liên Chiểu.

"Theo tôi hiện tượng biển có màu vàng sáng nay không phải từ các cống xả thải đổ ra biển...", ông Mai Mã nói. 

 Video:

Bạn đang đọc bài viết Nước biển xuất hiện bọt màu vàng đục kèm mùi hôi khiến người dân xôn xao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.