Thứ sáu, 29/03/2024 16:17 (GMT+7)

Nước đóng bình Aquavina Thụy Lôi có đảm bảo chất lượng?

Doãn Kiên - Phan Ngân -  Thứ ba, 07/08/2018 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Nước như thế không hiểu các ông ấy xử lý như thế nào mà xe lớn, xe bé chở nước đóng bình, chai đi bán cho người ta uống vào có chết người không!?". Một người dân cho hay.

Đại diện công ty lảng tránh nội dung trao đổi với PV

Trước đó, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về thực trạng nước do nhà máy nước Thụy Lôi cung cấp đã nhiều lần xảy ra tình trạng nước khi được xả ra chuyển màu đen kịt như nước cống. Nhà máy nước Thụy Lôi do Công ty TNHH xây dựng TL An Huy hiện đang quản lý.

Điều nghi ngại tiếp theo ở nhà máy này còn ở một vấn đề khác nữa. Theo quan sát của phóng viên thì cơ sở này còn đang thực hiện cả việc sản xuất nước đóng bình, đóng chai cung cấp ra thị trường với nhãn hiệu Aquavina.

Tuy nhiên, khi đề cập đến giấy phép, cũng như các giấy tờ liên quan như giấy đăng ký kinh doanh, giấy an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy chứng nhận quy chuẩn… ông Dương đã không xuất trình được, xin được chuyển qua Email sau.

Nhưng đến nay (sau 20 ngày làm việc) phóng viên vẫn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ nào, liên lạc qua điện thoại cũng không thấy ông Dương bắt máy.

Sản phẩm nước đóng chai Aquavina của Thụy Lôi

Để có được giấy phép sản xuất nước đóng chai, đóng bình sử dụng trược tiếp cần rất nhiều thủ tục cũng như cơ sở hạ tầng phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trong sản xuất.

Tuy nhiên ở Thụy Lôi, các điều kiện trên hoàn toàn không có, cộng với nguồn nước không đảm bảo câu hỏi đặt ra chất lượng của các bình chai kia sẽ như thế nào khi ra thị trường đến tay người tiêu dùng?

Bên cạnh đó, thông tin trên sản phẩm nước đóng chai Aquavina được ghi rõ sản xuất từ nguồn nước máy tại Thụy Lôi, do Công ty An Huy. Sản phẩn này có nhãn mác gần giống với thương hiệu Aquafina.

Trên nhãn mác của chai nước ghi rõ ràng địa chỉ tại Thuỵ Lôi

 Có thể bị cấm hoạt động!?

Người dân địa phương bức xúc nói: Có thời kỳ nó lên váng màu vàng, chúng tôi chỉ dùng để rửa thôi chứ ăn thì ăn nước mưa. Nhờ các anh giúp đỡ người dân chứ chúng tôi cũng chẳng biết phải làm như thế nào. Nước như thế không hiểu các ông ấy xử lý như thế nào mà xe lớn, xe bé chở nước đóng bình, chai đi bán cho người ta uống vào có chết người không!?

Khu sản xuất nước máy của nhà máy nước Thuỵ Lôi

 Nhiều người dân còn cho rằng, nhà máy cung cấp nước này còn được xây dựng gần khu nghĩa địa. Việc nguồn nước đổi màu như vậy liệu có liên quan gì đến nghi vấn này!? Những người biết rõ nước được sản xuất ở đây thường không dám sử dụng nên chủ yếu đưa đi các vùng khác tiêu thụ hoặc các cây xăng để cung cấp cho lái xe.

Từ những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng tại Nhà máy cung cấp nước Thụy Lôi do Công ty An Huy hiện đang quản lý và khai thác, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cũng như sức khoẻ của nhân dân, cũng như thương hiệu, nhãn hiệu đã được pháp luật và Nhà nước bảo hộ.

Bình nước được tập kết trước khi sản xuất

 Theo quy định của UBND tỉnh về xử lý vi phạm về sản xuất, cung cấp, sử dụng nước sạch và bảo vệ công trình cấp nước tập trung trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cũng nêu rõ: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự, cấm sản xuất với những đơn vị vi phạm nghiêm trọng.

Theo chuyên gia Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam: Việc xác định một hành vi có xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ được căn cứ vào kết quả so sánh các nội dung văn bằng bảo hộ nhãn hiệu đó và các thông tin liên quan đến hành vi bị coi là xâm phạm quyền.

Nhãn hiệu “AQUAFINA” được bảo hộ: có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 41971 cấp ngày 09/07/2002 bảo hộ nhãn hiệu “AQUAFINA, hình” cho sản phẩm thuộc nhóm 32 là bia, nước khoáng và nước có ga. Nhưng trên thị trường lại xuất hiện một nhãn hiệu là “AQUAVINA” cũng cùng nhóm 32 như vậy nhãn hiệu này đã xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ như sau:

- Về nội dung: nhãn hiệu AQUAVINA cũng gồm có 8 ký tự nhưng đã có tới 7 ký tự trùng với nhãn hiệu đã được bảo hộ AQUAFINA. Cách phát âm của hai nhãn hiệu này cũng gần trùng nhau và có thể gây nhầm lẫn với AQUAFINA.

- Về hình thức thể hiện: nhãn hiệu vi phạm “AQUAVINA” có hình thức thể hiện là sự bắt chước có chủ ý nhãn hiệu AQUAFINA với hai chữ A ở đầu và cuối nhãn hiệu được thiết kế lớn hơn các thành phần chữ khác của nhãn hiệu.  Như vậy nhãn hiệu AQUAVINA đã xâm phạm quyền và nhãn hiệu.

Bạn đang đọc bài viết Nước đóng bình Aquavina Thụy Lôi có đảm bảo chất lượng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.