Thứ bảy, 20/04/2024 15:16 (GMT+7)

Nước sông Tô Lịch bất ngờ đen trở lại tại khu vực thí điểm

Hương Thơm -  Thứ tư, 05/06/2019 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù nước có hiện tượng đen trở lại nhưng người dân cho biết mùi hôi thối trước đó đã giảm đi rất nhiều.

Tại khu vực thí điểm đặt máy xử lý chất thải công nghệ Nhật Bản xuống lòng sông Tô lịch, sau một thời gian ngắn được đánh giá là có những tiến triển tích cực, nước đã giảm mùi và trong lại. Tuy nhiên, một vài ngày gần đây, nước sông Tô Lịch lại bắt đầu đen lại.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực thí điểm dọc đường Nguyễn Đình Hoàn, mặc dù mùi đã giảm đáng kể nhưng nước sông Tô Lịch sậm màu hơn, mặt nước dồn cặn bùn từng mảng.

Mặt nước dồn nhiều cặn bùn.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Gia Tình, sống tại phố Nguyễn Đình Hoàn, Cầu Giấy lo lắng: “So với trước đây lúc chưa đặt máy xử lý chất thải thì nước đen hơn nhiều, từ khi có máy đỡ rồi, nước cũng đỡ đen, nước trong hơn được ít hôm. Nhưng mấy hôm gần đây nước lại trở lại màu đen như thế này, cũng không hiểu lý do vì sao”.

Màu nước sông Tô Lịch tại khu vực thí điểm sẫm hơn.
Nước sông chuyển màu sậm hơn.
Nước sông chuyển màu sậm hơn.

“Thời gian sau khi đặt máy được một tuần thì nước màu trong hơn bây giờ, bây giờ mùi cũng đỡ không khủng khiếp như trước, nhưng nước lại đen hơn một chút rồi” - ông Cung Đình Đức, lái xe trên đường Nguyễn Đình Hoàn chia sẻ.

Trước đó, máy xử lý chất thải công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản được đặt xuống lòng sông Tô Lịch tại khúc sông dọc đường Nguyễn Đình Hoàn, Cầu Giấy ngày 16/5. Sau một tuần, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào ngày 23/5, nước sông khu vực này đã trong hơn và mùi giảm đáng kể.

Nước sông Tô Lịch tại khu vực thí điểm vào ngày 23/05 - sau khi đặt máy xử lý nước thải 1 tuần.

Tuy nhiên hiện nay, nước sông đang bất ngờ chuyển màu đen lại khiến cho người dân sống dọc khúc sông thí điểm không khỏi băn khoăn về sự "hồi sinh" dòng sông thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết Nước sông Tô Lịch bất ngờ đen trở lại tại khu vực thí điểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ