Thứ tư, 17/04/2024 04:07 (GMT+7)

Phát hiện tảo giáp trong nước biển đổi màu bất thường ở Đà Nẵng

Nam Hà -  Thứ bảy, 07/04/2018 18:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua phân tích mẫu, cơ quan chức năng phát hiện loài tảo giáp có tên Tripos furca trong nước biển. Loài tảo này không gây độc tố nhưng có thể gây hiện tượng nở hoa, gây hại tới các loài sinh vật khác.

Chiều 7/4, Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xét nghiệm mẫu nước biển lấy ở vịnh Đà Nẵng đổi màu bất thường vào ngày 25/3.

Theo đó, kết quả phân tích mẫu nước biển, quan trắc môi trường tại khu vực biển Nguyễn Tất Thành, đoạn từ khu vực  cống xả Phú Lộc đến khu vực biển Xuân Thiều (Q. Liên Chiểu) trong 2 ngày 25/3 và 26/3 cho thấy, tại thời điểm lấy mẫu không xảy ra tình trạng ô nhiễm.

Tuy nhiên, qua phân tích mẫu nước biển, Sở Tài nguyên và môi trường đã phát hiện một loài tảo giáp có tên Tripos furca (Ehrenberg) trong nước biển.

Hơn 5 km nước biển ở Đà Nẵng bị đổi màu bất thường vào ngày 25/3.

Được biết, mặc dù không gây độc tố nhưng loài tảo giáp này có thể gây hiện tượng nở hoa với sinh khối lớn gây giảm nồng nộ oxy và khiến nhiều sinh vật sống trong môi trường biển bị chết, cũng như gây hiện tượng nghẹt mang cá do thiếu oxy.

Kết quả này cũng trùng khớp với ghi nhận của nhóm Nghiên cứu - Giảng dạy “Môi trường và Tài nguyên sinh vật” thuộc Đại học Đà Nẵng thu mẫu độc lập tại khu vực xảy ra hiện tượng này vào ngày 25/3.

Trước đó như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, ngày 25/3, tại khu vực biển ven đường Nguyễn Tất Thành từ cửa sông Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Xuân Thiều (quận Liên Chiểu) xuất hiện vệt nước màu vàng rộng khoảng 700 m, dài hơn 5 km, khi sóng đánh vào bờ để lại lớp bọt trên bờ biển. 

Nhận được phản ánh, Sở Tài nguyên và môi trường đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc khảo sát, lấy mẫu và tìm hiểu thông tin để xác định hiện tượng trên. 

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện tảo giáp trong nước biển đổi màu bất thường ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.