Thứ năm, 28/03/2024 15:02 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ sâu sắc tới người dân vùng lũ

Duy Dương - Vương Liễu -  Thứ ba, 26/06/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề của mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Kiên quyết sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm

Sáng 26/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề của mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất. Cùng đi tới vùng rốn của lũ tại Tây Bắc còn có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Trưởng Ban Chỉ đạo TW về Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường.

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các gia đình có người chết và bị thương, những gia đình phải gánh chịu thiệt hại trong đợt thiên tai này tại Lai Châu”, Phó Thủ tướng bày tỏ sự xúc động, thấu cảm.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác khắc phục tại chỗ, lưu thông nhiều tuyến đường bị chia cắt trong nhiều ngày qua của các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, chất lượng hạ tầng hiện nay rất kém, liên tục sạt lở.

Phó Thủ tướng cho rằng, bên cạnh công tác khắc phục, các lực lượng chức năng cần tiếp tục tập trung rà soát những vị trí nguy hiểm, dễ sạt lở đất và có lũ ống, lũ quét, kiên quyết sơ tán, đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người dân. Tùy vào từng tình hình thực tế phải có những biện pháp ứng phó kịp thời. 

Đoàn công tác hỏi thăm, chia sẻ với người dân sống trong vùng bị sạt lở.

"Tôi đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tập trung tìm kiếm người dân, thăm hỏi những gia đình nạn nhân, hỗ trợ khẩn cấp. Đồng thời, tập trung để các cháu học sinh thi THPT thi tốt và đạt kết quả cao, tập trung khắc phục hậu quả của mưa lũ", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Mất chồng, mất của vì lũ

“Ôi! Bao giờ mới tìm được bố cháu đây!”, tiếng khóc xé lòng của chị Vũ Thị Mai Phương khiến những người chứng kiến khó có thể cầm lòng.

Được biết, chồng chị Phương là anh Dương Ngọc Hưng (Chủ một trang trại cá Hồi, cá Tầm tại Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu) bị khối lượng đất đá lớn vùi lấp trong vụ sạt lở sáng 24/6.

Một lượng lớn đất đá từ một quả núi đã ập xuống và vùi lấp một trang trại nuôi cá tầm, cá hồi rộng khoảng 30ha ở dưới hạ lưu. Đất đá cũng vùi lấp một số căn nhà cùng lán trại của công nhân trại cá dưới chân núi. Một số người làm chạy thoát, còn anh Hưng thì bị vùi lấp, hiện vẫn đang mất tích.

Chị Vũ Thị Mai Phương.

Thiệt hại về kinh tế của trang trại cá hồi được ước tính lên đến khoảng 30 tỉ đồng. Trang trại của anh Hưng, chị Phương cũng chỉ là một trong số nhiều trại nuôi cá bị thiệt hại trên địa bàn huyện Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung.

Thông tin từ ông Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại (11h ngày 26/6), toàn tỉnh có 12 người chết, 11 người mất tích, 7 người bị thương do mưa lũ. Thiệt hại về tài sản rất lớn, trong đó ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là hệ thống giao thông.

Dòng nước siết vẫn chảy vẫn chảy như muốn cuốn bay mọi thứ.

45 người thương vong, hàng trăm ngôi nhà bị nước lũ phá hủy

Theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai gửi Thủ tướng Chính phủ, tới 9h ngày 26/6, đã có 26 người chết và mất tích do mưa lũ. Trong đó, có 15 người chết (Hà Giang 3 người chết do sập nhà; Lai Châu 12 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, nhà sập); 11 người mất tích do lũ cuốn trôi ở Lai Châu. Ngoài ra, có 7 người bị thương ở Lai Châu.

Mưa lũ, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 83 ngôi nhà bị đổ, cuốn trôi (Hà Giang 26 nhà, Lai Châu 26 nhà, Thái Nguyên 24 nhà, Điện Biên 7 nhà) và 508 ngôi nhà bị hư hỏng, thiệt hại, phải di dời khẩn cấp; 962 ngôi nhà bị ngập nước.

Tới 9h sáng 26/6, thống kê sơ bộ, có 1.207 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại; 97 con gia súc và 5.400 con gia cầm bị chết; 46 ha ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Các tỉnh bị thiệt hại nhiều về nhà ở, hoa màu, gia súc gia cầm là Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng…

Tổng thiệt hại kinh tế đến thời điểm này ước tính khoảng 141 tỷ đồng, trong đó Hà Giang 25 tỷ đồng, Lai Châu 95 tỷ đồng, Thái Nguyên 0,32 tỷ đồng, Lào Cai 6,3 tỷ đồng, Cao Bằng 0,16 tỷ đồng, Điện Biên 2 tỷ đồng, Tuyên Quang 10 tỷ đồng…

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ sâu sắc tới người dân vùng lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.