Thứ sáu, 29/03/2024 13:12 (GMT+7)

Quảng Nam: Doanh nghiệp xả thải ô nhiễm, còn thách thức người dân

Trọng Tâm -  Thứ tư, 18/04/2018 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nữ giám đốc công ty CP Fococev Quảng Nam, nơi bị người dân phản ánh về tình trạng xả nước thải, chất thải gây ô nhiễm thách thức: "Nếu người dân phản đối tại sao không ngon lên Nhà máy mà phản đối..."

Liên quan đến tình trạng gây ô nhiễm môi trường do nước thải, chất thải từ Nhà máy tinh bột sắn Quảng Nam (Công ty Cổ phần Fococev Quảng Nam) đang gây bức xúc cho nhân dân mà Môi truờng và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh trong bài "Quảng Nam: Dân bức xúc vì nhà máy tinh bột sắn xả thải gây ô nhiễm" đăng ngày 10/4/2018.

Mặc dù chính quyền địa phương và nhân dân sống gần khu vực đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm, điều đặt biệt là bà Giám đốc doanh nghiệp còn tỏ vẻ thách thức người dân.

Theo đó, sau khi tiếp nhận phản ánh từ PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngày 13/4 UBND thị xã Quế Cường cùng phòng TNMT huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) cũng đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế công tác bảo vệ môi trường tại Công ty cổ phần Fococev Quảng Nam (trước đây là Nhà máy tinh bột sắn Quảng Nam) đóng tại thôn 1, xã Quế Cường (huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

Nhà máy tinh bột sắn FOCOCEV Quảng Nam. Ảnh: Trọng Tâm.

Người dân tại thôn 1 xã Quế Cường (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) bức xúc phản ánh nước đen ngòm từ Nhà máy tinh bột sắn Quảng Nam (Công ty Cổ phần Fococev Quảng Nam) xảtrực tiếp ra ruộng gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Trọng Tâm

Trước đó, ngày 11/4/2018, nhiều người dân xã Quế Cường cũng đã đến tận UBND xã phản ảnh về tình trạng hôi thúi từ Nhà máy tinh bột sắn Quảng Nam đóng tại địa phương này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ.

Để làm rõ phản ảnh của người dân, PV đã liên lạc với ông Trần Văn Noa - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Ông Noa cho biết, thông tin người dân phản ảnh là sự thật, đây không phải là lần đầu mà những năm trước người dân ở đây cũng nhiều lần phản ánh. Lãnh đạo huyện cũng đã phối hợp kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường nhiều lần cũng như yêu cầu phía doanh nghiệp cam kết.

Biên bản làm việc ngày 13/4/2018 của đại diện phòng TNMT, lãnh đạo xã Quế Cường và Công ty Cổ phần Fococev Quảng Nam. Ảnh: Trọng Tâm

Bà Đào Thị Kim Chi - Giám đốc Công ty CP Fococev Quảng Nam: "Nếu người dân phản đối tại sao không ngon lên Nhà máy mà phản đối...". Ảnh: Trọng Tâm

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu Công ty Công ty cổ phần Fococev Quảng Nam bị người dân phản ảnh về tình trạng ô nhiễm môi trường. Trước đó, các cơ quan chức năng cũng xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng về hành vi xả thải vượt quy chuẩn về chất thải nhưng đến nay vẫn đâu vào đấy...

Không chỉ vậy, tại cuộc làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bà Đào Thị Kim Chi - Giám đốc Công ty cổ phần Fococev Quảng Nam, còn tỏ vẻ đang thách thức chính quyền địa phương và người dân cũng như có biểu hiện coi thường pháp luật về bảo vệ môi trường?! Cụ thể, bà Chi nói: "Nếu người dân phản đối tại sao không ngon lên Nhà máy mà phản đối...".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Doanh nghiệp xả thải ô nhiễm, còn thách thức người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới