Thứ ba, 16/04/2024 23:59 (GMT+7)

Quảng Nam: Rùa xanh quý hiếm bị thương nặng dạt vào bờ biển Hội An

Tâm An -  Thứ tư, 06/11/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chú rùa xanh thuộc nhóm quý hiếm bị thương nặng vừa dạt vào bờ biển Hội An (tỉnh Quảng Nam) và đang rất cần sự cứu chữa.

Ngày 5/11, ông Nguyễn Văn Vũ – Phó Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP. Hội An, Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một chú rùa bị thương nặng và đang tích cực tìm kiếm cơ quan chuyên môn có thể cứu chữa các vết thương trên cơ thế của chú rùa này.

Trước đó, sáng cùng ngày, khi đang đi bộ thể dục ven bãi biển An Bàng (phường Cẩm An, Hội An), một số người dân tình cờ phát hiện chú rùa này trôi dạt vào bờ.

Cá thể rùa xanh quý hiếm bị thương nặng được phát hiện tại bãi biển An Bàng (TP. Hội An, Quảng Nam).

Ngay sau khi nhận tin báo, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm cử cán bộ, nhân viên đến hiện trường và khẩn trương thực hiện việc sơ cứu cho chú rùa đang trọng thương.

Theo Phó Giám đốc Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm, việc rùa bị thương dạt vào đảo Cù Lao Chàm (thành phố Hội An) không còn xa lạ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên rùa được phát hiện ở bờ biển An Bàng.

Hiện, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm đang tích cực tìm kiếm cơ quan chuyên môn có thể cứu sống chú rùa này.

“Đây là chú rùa xanh thuộc nhóm quý hiếm của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế. Ở Việt Nam, loài này cũng xếp vào hàng quý hiếm. Chú rùa nặng 12kg, dài khoảng 50cm. Khi được phát hiện, rùa bị thương ở vùng bụng và cổ. Chúng tôi mới sơ cứu vết thương và đang tích cực kết nối với cơ quan chuyên môn nhằm cứu sống chú rùa này”, ông Vũ, chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Rùa xanh quý hiếm bị thương nặng dạt vào bờ biển Hội An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.