Thứ sáu, 29/03/2024 15:20 (GMT+7)

Quốc Oai: Nguy hại từ chất thải hóa học dưới chân cầu

T.Linh-N.Hằng-T.Tùng -  Thứ sáu, 28/06/2019 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn một năm nay tại chân cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 80 xảy ra tình trạng đổ trộm rác thải, chất hóa học gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân.

Chân cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 80 (xã Ngọc Than, Quốc Oai, Hà Nội) xuất hiện tình trạng đổ trộm chất thải độc hại từ lâu. Theo quan sát bằng mắt thường, chất thải có màu xanh và màu đỏ, bốc ra mùi hôi khó chịu và có hiện tượng ngấm vào đất. Xung quanh khu vực này cỏ cây khô héo, chết rụi. 

Rác thải bị đốt tại chân cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 80.

Chị Đặng Thị Hoa, người dân xã Ngọc Mỹ, Quốc Oai cho biết:“Nhiều rác thải công nhân vệ sinh môi trường không chở được bởi vì nhiều quá, nhưng gần đây công ty vệ sinh cũng đi dọn nhiều rồi nên đỡ, giờ chỉ còn hai bên chân cầu còn nhiều, có những rác thải còn sót lại thì được người dân đem đốt, tôi cũng không biết là công ty nào xả thải. Ngày nào cũng có người đổ”.

Theo phản ánh của người dân, việc xả rác thải bừa bãi hai bên chân cầu này đã diễn ra hơn một năm, chủ yếu bị đổ trộm vào ban đêm và sáng sớm.

Rác thải thường xuyên bị đổ trộm bừa bãi. 

Quanh khu vực đổ trộm rác thải hóa học, cây cỏ chết rụi.

Chất thải hóa học ngấm vào đất.

Do mùi rác thải nồng nặc nên chị Hoa thường xuyên phải đi gom rác để xe công ty môi trường dễ dàng thu hồi. Đôi khi nhiều rác quá chị còn phải dùng xe kéo để vận chuyển. Rác thải này không chỉ do khu công nghiệp đổ trộm mà còn là của những người dân đi bán hoa quả ở các chợ về “tiện” tay vứt luôn ra đấy. Không chỉ vứt rác bừa bãi mà hai bên chân cầu còn có rất nhiều dấu vết của chai thủy tinh, túi nilon, rác thải sinh hoạt, chất bột hóa học... cũng được đốt.  

Ngoài rác thải sinh hoạt còn có chai lọ vứt bừa bãi. 

Đặc biệt hơn còn có cả xe ô tô đổ trộm xác lợn xuống chân cầu. Mùi hôi thối từ chân cầu bốc lên nồng nặc khiến người dân vô cùng bức xúc. 

Người dân cho biết, hiện tượng đổ trộm rác thải thường xảy ra vào các buổi sáng thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy. Người dân xung quanh đây đã phát hiện được nhiều xe tải đổ trộm rác và có chụp lại được biển số xe nhưng không làm được gì do không có thẩm quyền xử lý. 

Tình trạng này đã được phản ánh lên chính quyền xã cách đây hơn một tháng nhưng cho đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Quốc Oai: Nguy hại từ chất thải hóa học dưới chân cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.