Thứ sáu, 29/03/2024 02:43 (GMT+7)

Sau cơn mưa lớn nước cống đen ngòm xả thẳng ra biển Đà Nẵng

Bình Dương -  Thứ bảy, 07/04/2018 18:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau cơn mưa, dòng nước thải đen ngòm kèm mùi hôi thối từ các cửa xả thải bất ngờ đổ ồ ạc ra bãi biển Mỹ Khê (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Sáng ngày 7/4 do mưa lớn nên tại các cống xả thải nước mưa ven biển Đà Nẵng như Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, Mỹ Khê (Q. Sơn Trà) và Mỹ An (Q. Ngũ Hành Sơn) đã xảy ra tình trạng nước thải đen ngòm bốc mùi hôi thối xả thẳng ra biển.

Theo ghi nhận của PV, trong khi mưa lớn, nước mưa và nước thải sinh hoạt kèm theo bùn đất có màu đen và mùi hôi thối đã chảy thẳng ra biển khu vực Mỹ Khê và Mỹ An. Biển Mỹ Khê được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh nhưng trong thời gian dài, cứ mỗi lần xuất hiện mưa lớn các công xả thải lại trực tiếp xả ra biển kèm theo màu đen và bôc mùi hôi thối.

Dòng nước thải đen ngòm chảy tràn ra bãi biển Mỹ Khê gây ô nhiễm nặng

Hơn 5 km bãi biển Đà Nẵng bị ô nhiễm do nước thải chảy tràn ra từ các cống xả

Dòng nước thải đen ngòm, sủi bọt và bốc mùi hôi thối chảy tràn ra bãi biển Mỹ Khê khiến nhiều người lo lắng.

Tại mương thoát nước hở ở tổ 13 và tổ 14 phường Phước Mỹ, nước mưa từ lòng cống chảy ra mương dâng cao lắng đọng lớp bùn màu đen hai bên bờ đất. Địa điểm cống Mỹ An, lúc 9 giờ sáng 7/4, một số cửa xả cũng bị lật tung để nước cống đen ngòm tuôn ra bãi biển.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Mai Mã Giám đốc công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng giải thích: “Do trong đêm 6/4 rạng sáng 7/4 xuất hiện mưa lớn kéo dài áp lực mưa đã lật các cửa xả kèm theo bùn, đất có màu đen trong lòng cống khiến nước chảy ra có màu đen sau khi nắm được tình hình công ty đã cho người xuống các điểm này để xử lý mùi hôi”.

Nước thải chảy tràn ra từ cống xả có mùi.

Nước thải từ cống xả Mỹ An bị quá tải chảy tràn ra bãi biển Mỹ Khê...

Ông Mã cho biết thêm: “Thật ra tình trạng này tồn tại khá lâu vì hệ thông nước thải chủ yếu là tập trung cả nước thải sinh hoạt và nước mưa, nên cứ mỗi lần mưa lớn lại xuất hiện tình trạng nước thải có màu đen chảy ra biển.

Công ty cũng đã cho bơm về trạm để xử lý và chờ nước mưa chảy hết sẽ tiến hàng san gạt các dòng chảy và đóng cửa cống”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Sau cơn mưa lớn nước cống đen ngòm xả thẳng ra biển Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.