Thứ sáu, 19/04/2024 17:18 (GMT+7)

Sẽ lấy nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch và sông Nhuệ

MTĐT -  Thứ sáu, 05/03/2021 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về phương án bổ cập nước cho sông Tô Lịch, đại diện Sở Xây Dựng cho biết, nguồn nước sẽ được lấy từ sông Hồng qua hệ thống cống Liên Mạc. Việc này cũng giúp bổ cập cả nước cho sông Nhuệ.

Việc bổ cập nước từ sông Hồng sẽ giúp cải tạo đáng kể tình trạng môi trường của sông Tô Lịch. Ảnh: Tư liệu

Việc bổ cập nước từ sông Hồng sang sẽ giúp cải tạo đáng kể tình trạng môi trường của sông Tô Lịch và sông Nhuệ. Dự kiến, TP Hà Nội sẽ lắp 8 trạm bơm dã chiến để bổ cập nước cho sông Nhuệ và sông Tô Lịch.

Nhiều lợi ích

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 2/2021 của UBND TP Hà Nội diễn ra vào chiều 4/3, trước câu hỏi về vấn đề xử lý ô nhiễm sông hồ, đặc biệt là các sông Tô Lịch, sông Nhuệ, sông Đáy đến nay ra sao? Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, ngay từ đầu năm 2021, UBND TP đã chỉ đạo các đơn vị liên quan giải tỏa bùn lắng đọng, lắp trạm xử lý nước thải tại các khu công nghiệp, làng nghề...

Việc thu gom rác thải tại các sông, Sở TN&MT cũng đang tiến hành nghiên cứu giải pháp sao cho phù hợp với thực tế để đề xuất với UBND TP.

Còn về phương án bổ cập nước cho sông Tô Lịch, đại diện Sở Xây Dựng cho biết, nguồn nước sẽ được lấy từ sông Hồng qua hệ thống cống Liên Mạc. Việc này cũng giúp bổ cập cả nước cho sông Nhuệ. Dự kiến, TP sẽ lắp 8 trạm bơm dã chiến để bổ cập nước cho sông Nhuệ và sông Tô Lịch.

Theo đánh giá của các chuyên gia, phương án này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Thứ nhất, là phù hợp quy hoạch. Thứ hai, Hà Nội sẽ không phải lập thêm một dự án mà sẽ dựa vào dự án thoát nước khu vực sông Tả Nhuệ để thực hiện thêm một số hạng mục bổ cập nước cho sông Tô Lịch.

Đang điều tra về khuất tất trong xử lý rác

Cũng tại cuộc họp báo, đối với nghi vấn có tình trạng đổ nước vào rác để tăng khối lượng rác thải xử lý, đại diện Công an TP cho biết đã tăng cường công tác phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện giám sát ngay từ điểm thu gom cho đến điểm xử lý rác tại khu Nam Sơn và Xuân Sơn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa phát hiện việc đổ nước vào rác.

Còn về những khuất tất trong công tác xử lý rác thải khác khiến dư luận bức xúc trong thời gian qua, hiện cơ quan công an đang trong quá trình điều tra. Khi nào có kết quả sẽ thông báo rộng rãi sau, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết.

Trước đó, ngày 3/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có buổi kiểm tra đột xuất tại xã Nam Sơn và Khu liên hợp xử lý rác thải Sóc Sơn. Tại đây, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã giao Thanh tra TP tiến hành thanh tra các khâu của việc thu gom, xử lý rác thải tại Khu liên hợp xử lý rác thải Sóc Sơn.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy giao Công an TP lập chuyên án xem có tiêu cực, sai phạm trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; có việc đổ nước vào rác để tăng khối lượng rác thải, nước rỉ rác không... và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ lấy nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch và sông Nhuệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước