Thứ năm, 28/03/2024 23:34 (GMT+7)

Sở TN&MT Hà Nội 'khẩn khoản đề xuất' người dân cho xe vào bãi rác

Hương Thơm - Mạnh Hoàng -  Thứ tư, 03/07/2019 17:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Lê Tuấn Định, Phó giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội khẩn khoản mong người dân bỏ chặn xe rác, chấm dứt tình trạng ùn ứ rác tại Hà Nội những ngày gần đây.

Ngày 3/7, tại tại nhà văn hóa thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội diễn ra buổi đối thoại về việc thực hiện Dự án Di dân giữa chính quyền với người dân nằm trong vùng ảnh hưởng hưởng môi trường của khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (vùng bán kính 500m từ hàng rào Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn).

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, người dân vô cùng bức xúc về vấn đề bồi thường đất thổ cư. Với mức giá 860.000 đồng/m2, đa số người dân xã Nam Sơn có mặt trong hội trường nhà văn hóa thôn Đông Hạ bày tỏ quan điểm nhất quyết không rời nơi ở nếu không thay đổi giá đền bù.

Bà con trong buổi đối thoại.

Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Văn Phú, xóm 18 thôn Đông Hạ kiên quyết “Ra kia ở là 4 triệu/m2 trong khi đền bù được 860.000 đồng/m2. Nếu không điều chỉnh mức giá này tăng lên, người dân nhất quyết không chịu di dời nơi ở, chúng tôi không thể đi được mới mức đền bù như vậy”.

Người dân trong buổi đối thoại.

Để lý giải những khúc mắc của người dân nằm trong vùng ảnh hưởng môi trường của khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, đặc biệt về vấn đề mức giá nơi bà con tái định cư cao hơn nhiều so với mức giá đầu đi, ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội chia sẻ rằng Sở đã căn cứ vào hồ sơ báo cáo và các biên bản của huyện. Thứ hai, đơn vị tư vấn đã xây dựng căn cứ vào vị trí, mặt bằng, đơn giá...để ra giá.

Ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội phát biểu.

"Đầu đến của bà con đã có hạ tầng, nằm trong đô thị quy hoạch. Mình được hưởng hạ tầng, mình được hưởng đô thị trong quy hoạch. Với diện tích đất bà con đang ở hiện nay chưa chắc đã nằm trong quy hoạch đất ở, đất đô thị mà có thể nằm trong quy hoạch đất cây xanh về tương lai", ông Định chia sẻ thêm.

Về vấn đề đền bù tài sản trên đất, ông Định cho biết, ngành Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành về Xây dựng cơ bản đồng ý với đề xuất của huyện. Huyện đề xuất rất nhiều nội dung, trong đó là hỗ trợ tài sản trên đất của các hộ gia đình 3 xã nằm trong dự án trên.

"Chúng tôi cơ bản đồng thuận, áp cho mức giá hỗ trợ tài sản trên đất như huyện đã đề xuất", ông Định phát biểu.

Cuối bài phát biểu, ông Định thay mặt cho ngành Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo thành phố đề xuất với bà con bỏ chặn xe rác, để xe rác đi vào khu xử lý rác thải Sóc Sơn, chấm dứt tình trạng ùn ứ rác tại Hà Nội những ngày gần đây.

"Đề xuất với bà con cho phép khối lượng rác được tiếp tục vào bãi rác để xử lý, tránh ảnh hưởng đến toàn thể nhân dân của thủ đô. Khối lượng rác này tồn đọng lại là ảnh hưởng đến toàn bộ nhân dân thủ đô chứ không phải chỉ 3 xã chúng ta. Các ông bà hôm nay có mặt ở đây, rất mong chia sẻ với các ngành của thành phố, giúp cho thành phố thông số lượng rác hiện nay.

Một lần cuối, thay mặt cho ngành Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo thành phố, tôi khẩn khoản đề xuất với bà con cho phép rác vào khu tập kết, để cho chúng tôi có những tham mưu cho thành phố, báo cáo Thủ tướng để có những cơ chế chính sách đặc thù xử lý những tồn đọng tại địa bàn", ông Định khẳng định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, ngay sau khi kết thúc buổi đối thoại, người dân xã Nam Sơn vẫn tiếp tục chặn không cho các xe rác đi vào khu vực xử lý rác thải Nam Sơn. 

Bà con xã Nam Sơn tiếp tục chặn không cho xe rác vào khu xử lý rác thải.
Bà con xã Nam Sơn tiếp tục chặn không cho xe rác vào khu xử lý rác thải.
Bà con xã Nam Sơn tiếp tục chặn không cho xe rác vào khu xử lý rác thải.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sở TN&MT Hà Nội 'khẩn khoản đề xuất' người dân cho xe vào bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.