Thứ sáu, 19/04/2024 22:52 (GMT+7)

Sơn La: Dân kêu cứu vì Mộc Sa Group gây ô nhiễm môi trường

Xuân Lĩnh -  Thứ ba, 01/12/2020 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Mỗi lần đốt lò chúng tôi lại phải chịu cảnh nhà cửa khói bám đen kịt, người thì khó thở….”,phản ánh của người dân bị công ty Mộc Sa group đốt lò lấy than.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh bài viết “Sơn La: Công ty TNHH năng lượng Mộc Châu Xanh “đầu độc” người dân”  phản ánh về vệc TNHH năng lượng Mộc Châu Xanh đốt lò củi để lấy than tại Tiểu khu Bó Bun, Thị trấn Nông trường Mộc Châu (Mộc Châu, Sơn La) gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Để làm rõ vấn đề này PV đã có mặt tại Tiểu khu Bó Bun để tìm hiểu thêm về thông tin này. Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Mùi Văn N. (người dân sống cạnh khu vực công ty đốt lò) cho biết: “Về vấn đề này thì chúng tôi mong nhà báo phản ánh lên để người dân chúng tôi đỡ khổ, chứ mỗi lần đốt lò của công ty TNHH năng lượng Mộc Châu Xanh là chúng tôi chỉ biết đóng kín cửa, không dám ra ngoài….”.

Công ty TNHH năng lượng Mộc Châu Xanh bị người dân phản ánh việc đốt lò lấy than làm ảnh hưởng đến vấn đề môi trường. 

Cũng theo ông N. cho hay, “Thời gian đốt lò lấy than nhiều nhất là vào ban đêm và hầu như là khoảng thời gian từ 1h sáng cho đến sáng hôm sau. Việc đốt lò ảnh hưởng đến người dân không phải mới đây mà từ 2019 đến nay…”.

Còn ông Bùi Văn S. (cũng một người dân sống gần khu vực này) cho biết: “Việc đốt lò của công ty TNHH năng lượng Mộc Châu Xanh không chỉ làm người dân khó thở mà sau vài ba ngày thì nhà chúng tôi bị khói bụi bám đen kịt vì khói than. Chúng tôi ở đây cũng mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để bớt đi phần nào khói của nhà máy xả ra…”.

Theo người dân phản ánh việc đốt lò đã gần 2 năm nay nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Long Trung Tâm cho biết: “Về vấn đề này tôi sẽ kiểm tra, xử lý. Ngoài ra, tôi cũng đã giao cho đồng chí Bắc (Phó Chủ tịch huyện) kiểm tra xử lý…”.

Theo ông ông Trương Hoa Bắc - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, Sơn La thông tin với PV: “Hiện phía huyện đã nắm được thông tin và đang giao cho các phòng ban kiểm tra, xử lý theo quy định…”

Còn theo ông Bùi Văn Quý, Tiểu khu trưởng Bó Bun, Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La việc đốt lò lấy than của công ty TNHH năng lượng Mộc Châu Xanh làm ảnh hưởng đến môi trường người dân phản ánh là đúng. Mỗi lần công ty này đốt lò nếu những nhà dân nào nằm đúng luồng gió thì rất khó thở, cây cối ở đây cũng bị chết hết bởi khói công ty xả ra.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Dân kêu cứu vì Mộc Sa Group gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...