Thứ sáu, 29/03/2024 05:32 (GMT+7)

Ta cùng buýt bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 13/09/2012 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tọa đàm “Tiếng nói thanh niên và văn minh xe buýt” diễn ra vào cuối tuần này ở TP Hồ Chí Minh với mong muốn nâng cao tiếng nói và sự tương tác của giới trẻ trong công tác bảo vệ môi trường.

Nằm trong dự án “Nào Ta Cùng Buýt 2012”, tọa đàm sẽ tạo điều kiện cho giới trẻ và những đối tượng sử dụng xe buýt và phương tiện công cộng (PTCC) có điều kiệngặp gỡ và trao đổi với các nhà chức trách về những vấn đề về môi trường và PTCC, nhất là xe buýt.
Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, nhà chức trách nêu lên được thực trạng của việc bảo vệ môi trường và PTCC hiện nay, đồng thời cũng tạo cơ hội cho các nhà quản lý, các nhà chức trách trao đổi những khó khăn, những mong muốn, và kế hoạch cho việc cải thiện môi trường và chất lượng của việc vận tải công cộng trong thời gian tới.
Từng được triển khai lần đầu tiên vào tháng 9/2011, dự án đã thu hút khá nhiều sự hỗ trợ, quan tâm và tham gia của cộng đồng.Nào Ta Cùng Buýt 2012 được thực hiện với mong muốn cải thiện nhận thức của người dân trong việc giảm thiểu sự tiêu dùng xăng, dầu nhằm tiết kiệm nguồn nhiên liệu hóa thạch không tái tạo được và bảo vệ  môi trường, khuyến khích cộng đồng tăng cường sử dụng các phương tiện đi lại công cộng nhằm làm giảm lượng khí thải từ xe hơi, xe máy; từ đó góp phần làm giảm nồng độ CO2 trong khí quyển. Gắn kết và nâng cao năng lực hoạt động các câu lạc bộ/đội/nhóm thanh niên  tình nguyện hoạt động trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh về các mặt chuyên môn, kỹ  năng, khả năng quản trị, khả năng tổ chức; gắn kết và tạo được sự hưởng ứng từ các câu lạc bộ/đội/nhóm và mạng lưới bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Buổi tọa đàm là một trong các chuỗi hoạt động của dự án trong đó sự kiến chính: “Ngày Hội Chuyển Động Xanh” (08h00-11h00 ngày 23/9 tại Công Viên Lê Thị Riêng Q10, TP.HCM) dự kiến thu hút khoảng 3.500 lượt người tới tham dự, bao gồm nhiều hoạt động phong phú, đầy trẻ trung, năng động và thân thiện với môi trường được chia thành nhiều không gian như không gian chuyển động “Nghệ thuật Chuyển Động Xanh”; không gian chia sẻ “Lối sống Xanh”; không gian sáng tạo “Sáng tạo Xanh”; không gian lan tỏa “Suy nghĩ Xanh”; không gian hành động “Chuyển động Xanh”; không gian thể hiện “Hành động Xanh”.
Đây cũng là nơi chúng ta có thể đổi phiếu điểm để nhận quà từ ban tổ chức, không dừng lại ở đó các bạn trẻ sẽ được tham gia những trò chơi thú vị ở gian hàng của các câu lạc bộ/đội/nhóm, thử sức mình với những hình thức di chuyển xanh như patin, ván trượt, xe đạp hoặc làm nên những sản phẩm handmade từ các vật liệu tái chế thân thiện, tiện dùng. Tất cả sẽ mang lại hình ảnh tích cực và “xanh” về cộng đồng xe buýt tại Việt Nam. 
Tọa đàm diễn ra từ 08h00 đến 11h00, Chủ Nhật ngày 16/09/2012 tại Giảng Đường 1 - Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM (227 Nguyễn Văn cừ, Quận 5).
Dự án “Nào Ta Cùng Buýt 2012” là sáng kiến của Nhóm Học viên Khóa học Be Change Agents (những tác nhân thay đổi) trực thuộc Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) nhằm thúc đẩy và lan tỏa các hành vi – lối sống thân thiện với môi trường - mà cụ thể là việc sử dụng xe buýt, các PTCC trong di chuyển nhằm mục đích tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu việc phát thải khí CO2 vào không khí.

Nguồn VEA

Bạn đang đọc bài viết Ta cùng buýt bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.