Thứ bảy, 20/04/2024 09:11 (GMT+7)

Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục sự cố tràn 4.000 lít dầu

HOÀNG BÁCH -  Thứ tư, 19/12/2018 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguồn tin từ UBND phường Quảng Hưng, TP Thanh Hoá chiều tối ngày 17/12 cho biết: Vào buổi chiều cùng ngày, người dân bất ngờ phát hiện một lượng dầu lớn chảy tràn ra môi trường.

Thông tin ban đầu từ các lực lượng chức năng cho hay, nguyên nhân gây rò rỉ dầu được xác định là do tràn bể thu váng dầu tại cây xăng quân đội thuộc khu công nghiệp Lễ Môn. Khối lượng rò rỉ ước tính khoảng 4.000 lít dầu. Khu vực bị ảnh hưởng gồm 5 ha đất nông nghiệp, 800 m kênh mương nội đồng, chưa xác định được mức độ ảnh hưởng đối với khu dân cư.

Nguyên nhân gây rò rỉ dầu được xác định là do tràn bể thu váng dầu tại cây xăng Quân đội thuộc khu công nghiệp Lễ Môn.

Được biết toàn bộ số dầu nói trên xuất phát từ kho xăng dầu của Chi nhánh xăng dầu quân đội khu vực Bắc Trung bộ đóng tại khu vực phường Quảng Hưng.
 Sáng 18/12, các lực lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố và xác định đây là sự cố khá nghiêm trọng bởi mức độ dầu nổi trên mặt nước tại các khu vực đất nông nghiệp có chỗ còn lấy ca ra múc được.

 Trên bề mặt ruộng nước, một số sinh vật như giun, lươn, rắn, nhái, tôm tép... đã bị chết, nổi đầy mặt ruộng, cây trồng của bà con cũng bị chết héo vì lượng dầu quá lớn. Hơi dầu bốc lên rất hôi và mùi khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến đời  sống, sinh hoạt của người dân khu phố.

Một số sinh vật như giun, lươn, rắn, nhái, tôm tép... đã bị chết, nổi đầy mặt ruộng, cây trồng của bà con cũng bị chết héo vì lượng dầu quá lớn.


Ông Đàm Khắc Trương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Quảng Hưng, cho biết: "Ngay trong đêm 17 và sáng 18/12, tổ công tác đặc biệt của thành phố Thanh Hóa gồm lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy, dân quân, đội quy tắc... đã tổ chức ứng trực tại địa bàn để đảm bảo về công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự cho người dân khu vực dầu tràn.

Ủy ban nhân dân phường Quảng Hưng đề nghị phía Công ty xăng dầu Quân đội cần phối hợp với đơn vị xử lý sự cố chuyên nghiệp khẩn cấp thu gom lượng dầu loang và có hướng xử lý khắc phục về lâu dài để không làm ảnh hưởng đến môi trường, nguồn đất, nguồn nước của địa phương.

UBND TP Thanh Hóa huy động với lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sự cố, giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường.

 Bên cạnh đó, cơ quan chuyên môn cần có những đánh giá cụ thể về mức độ ảnh hưởng cũng như những ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất, ô nhiễm môi trường nếu có để người dân địa phương yên tâm sinh hoạt và sản xuất".
Được biết, tổ công tác đặc biệt của Ủy ban nhân dân thành phố Thanh Hóa đang phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa, huy động lực lượng để khẩn trương khắc phục sự cố nhằm giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường và cuộc sống của nhân dân trong khu vực bị ảnh hưởng. 

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục sự cố tràn 4.000 lít dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam