Thứ năm, 28/03/2024 19:47 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ TN&MT cùng hàng trăm bạn trẻ dọn rác ở bờ biển Đà Nẵng

Hà Nam - Bình Dương -  Thứ ba, 26/06/2018 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/6, Bộ TN&MT phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6).

Hoạt động diễn ra tại bãi biển Nguyễn Tất Thành (TP. Đà Nẵng) nhằm hưởng ứng một trong những chủ đề của kỳ họp Đại hội đồng GEF 6 là khắc phục các mối đe dọa môi trường do ô nhiễm rác thải nhựa trên biển.

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, bà Maimunah Mohd Sharif - Giám đốc điều hành chương trình nhân cư liện hiệp quốc (UN Habitat), cùng hàng trăm đơn vị tình nguyện...

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân đã cho rằng, Đà Nẵng là điểm đến đẹp đẽ hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, vẻ đẹp ấy đang bị đe dọa bởi sự gia tăng của các loại rác, đặc biệt là rác thải nhựa trên biển.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cùng các đại biểu quốc tế tham gia các hoạt động tại Chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương”.

Hiện rác thải nhựa trên biển đã và đang trở thành hiểm họa đối với môi trường biển quốc tế nói chung và môi trường biển Việt Nam nói riêng. Để giảm thiểu và ngăn ngừa những tác động tiêu cực từ chất thải nhựa trên biển hiện nay, thế giới và Việt Nam đã có nhiều nỗ lực mang tính pháp lý đến những hoạt động, dự án cụ thể. Trong đó, làm sạch bãi biển là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen của người dân trong việc thải bỏ chất thải nhựa ra môi trường biển.

Thứ trưởng cũng kêu gọi các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước tích cực phối hợp, tham gia với ngành TN&MT trong việc thực hiện thường xuyên, có hiệu quả các chiến dịch làm sạch bãi biển.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và bà Maimunah Mohd Sharif cùng trồng cây, nhặt rác tại bãi biển Đà Nẵng.    

Sau lễ phát động, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng các đại biểu và hàng trăm đơn vị tình nguyện đã xuống bờ biển Nguyễn Tất Thành chung tay dọn rác, trồng cây bảo vệ bờ biển.

Hoạt động này tuyên truyền, giáo dục cho người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình về việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển. Đồng thời góp phần lan tỏa đến các địa phương khác trong cả nước. Việt Nam sẽ sẵn sàng tiên phong trong việc chung tay cùng thế giới bảo vệ đại dương thân yêu”, Thứ trưởng nói.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Hàng trăm bạn trẻ cùng các đơn vị tình nguyện tham gia dọn rác ở bờ biển Đà Nẵng...

--

Chương trình có rất nhiều thông điệp, đó là: Vì một đại dương xanh; vì một đại dương không rác thải nhựa; vì tương lai hãy làm cho biển sạch hơn; hãy đưa nhựa về nơi tái chế; đại dương của sự sống, hãy bảo vệ sự sống của đại dương; quản lý rác thải nhựa đại dương.

Các lực lượng vũ trang cũng cùng tham gia việc thu gom, dọn dẹp rác thải trên bờ biển, trồng cây phi lao chắn sóng; cùng nhau cam kết giải quyết vấn đề rác thải nhựa đại dương, qua đó nâng cao vai trò của Việt Nam với thế giới trong lĩnh vực giảm thiểu rác thải nhựa đại dương, cũng như bảo vệ môi trường biển và hải đảo.

Trồng cây phi lao bảo vệ bờ biển Đà Nẵng.

Sau lễ phát động, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã xuống bãi biển để nhặt rác...

Các đại biểu GEF nhặt rác thải nhựa tại bãi biển Đà Nẵng.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhìn nhận, Đà Nẵng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015, là “Thành phố đáng sống”… nhưng vẻ đẹp ấy đang bị đe dọa bởi sự gia tăng của các loại rác, đặc biệt là rác thải nhựa trên biển.

Được biết, với 20% GDP của Việt Nam phụ thuộc vào tài nguyên biển, Việt Nam cần tiến hành các bước cần thiết để bảo vệ và phục hồi đại dương và vùng bờ.

Đáng nói, hiên có hơn 80% chất thải thải ra biển xuất phát từ các hoạt động trên đất liền, và hiện rác thải nhựa trên biển đã và đang trở thành hiểm họa đối với môi trường biển quốc tế nói chung và môi trường biển Việt Nam nói riêng.

Do vậy, để giảm thiểu và ngăn ngừa những tác động tiêu cực từ chất thải nhựa trên biển hiện nay, thế giới và Việt Nam cần phải có nhiều nỗ lực mang tính pháp lý đến những hoạt động, dự án cụ thể.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ TN&MT cùng hàng trăm bạn trẻ dọn rác ở bờ biển Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.