Thứ sáu, 29/03/2024 22:20 (GMT+7)

Tiếp tục xử lý các vụ việc gây ô nhiễm môi trường 6 tháng đầu năm

MTĐT -  Thứ bảy, 01/08/2020 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ bộ TN & MT, tính đến ngày 25/6/2020 đường dây nóng của Tổng cục Môi trường đã nhận được 1.522 thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường, trong đó 1009 vụ việc đã được xử lý.

Theo đó, một trong các vụ việc đã được Tổng cục Môi trường tổ chức điều tra, xác minh nhanh như vụ đổ trộm thùng phuy tại địa bàn Thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó vụ việc Công ty Cổ phần Quản lý công trình đô thị Hải Dương sử dụng tro lò đốt rác thải để san lấp mặt bằng; thông tin ô nhiễm nước thải công nghiệp nhuộm chưa xử lý tại các xã: Phú Phúc và Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam chảy thẳng ra sông Hồng gây ô nhiễm nghiêm trọng. Ngoài ra còn một số vụ việc nghiêm trọng như vụ việc đốt rác thải khu vực đường vào Chùa Phật tích ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh; vụ việc người dân tại một số xã ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương phản ánh nhà máy xử lý rác gây mùi ô nhiễm.

Vụ việc đổ trộm các thùng phuy tại địa bàn Thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội. Nguồn ảnh: Báo TN & MT

Bên cạnh xử lý các vụ việc theo thông tin phản ánh, Tổng cục Môi trường cũng đẩy mạnh các hoạt động khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin tại các “điểm nóng” về ô nhiễm như sân bay Biên Hòa; hướng dẫn các địa phương triển khai nhiều hoạt động đẩy nhanh tiến độ xử lý triệt để của các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tạo được sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng. Đến nay, trên phạm vi cả nước còn 123/435 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng theo Quyết định số 1788/2013/QĐ-TTg chưa hoàn thành xử lý triệt để.

Theo Sở TN&MT Hà Nội, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tăng cường năng lực quan trắc môi trường tự động; xây dựng, hoàn thiện hệ thống quan trắc môi trường trên địa bàn TP. Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật về bảo vệ môi trường; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kiểm soát và xử lý ô nhiễm môi trường khu, cụm công nghiệp và làng nghề; quản lý chặt chẽ các nguồn thải gây ô nhiễm môi trường không khí, phối hợp với các sở, ngành xây dựng đề án xử lý môi trường nước sông, hồ; đề xuất các giải pháp ngắn hạn cũng như dài hạn để khắc phục tình trạng ô nhiễm không khí. Tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để triển khai các chương trình hiệu quả, huy động sự tham gia của các cấp, ngành và trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường TP Hà Nội. Triển khai hiệu quả các đề án về môi trường đã đề ra.

Minh Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục xử lý các vụ việc gây ô nhiễm môi trường 6 tháng đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới