Thứ bảy, 20/04/2024 03:30 (GMT+7)

Tin môi trường ngày 22/3: Ra quân làm sạch hồ Phú Diễn

MTĐT -  Thứ năm, 22/03/2018 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn viên, thanh niên thuộc Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Cục Quản lý Tài nguyên nước… đã quét dọn, thu gom rác thải, làm sạch khuôn viên ...

 Hưởng ứng Tháng Thanh niên: Ra quân làm sạch hồ Phú Diễn

Nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018 và kỉ niệm Ngày Nước Thế giới (22/3) và Ngày Khí tượng Thế giới (23/3), Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức ra quân làm sạch hồ Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Đoàn viên, thanh niên thuộc Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Cục Quản lý Tài nguyên nước, Cục Biến đổi khí hậu… đã quét dọn, thu gom rác thải, làm sạch khuôn viên hồ và đài tưởng niệm phường Phú Diễn.

Hoạt động này cũng giúp nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên cũng như cộng đồng cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đồng thời, khuyến khích các đơn vị đoàn trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia hưởng ứng bằng các hoạt động như chủ nhật xanh, làm sạch vệ sinh cơ quan, trụ sở, nơi công tác…

Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức ra quân làm sạch hồ Phú Diễn.


Yên Bái hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018

Theo báo Yên Bái đưa tin, thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ vào điều kiện thích hợp của đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động phù hợp để hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2018 thông qua tổ chức hội thảo khoa học, tọa đàm, triển lãm.

Có các hình thức cổ vũ, động viên, vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước; khuyến khích các sáng kiến, điển hình tiên tiến trong việc bảo tồn và sử dụng bền vững tài nguyên nước; treo biểu tượng, áp phích, tranh cổ động, băng rôn… với chủ đề “Nước với thiên nhiên” tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, khu công cộng, nơi đông người qua lại để vận động cộng đồng tham gia bảo vệ tài nguyên nước.

Đồng thời tổ chức phát động thực hiện tổng vệ sinh cơ quan, đơn vị; khơi thông cống rãnh; tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng tham gia bảo vệ nguồn nước và không lấn chiếm sông, suối, ao, hồ trên địa bàn tỉnh…

Phú Yên: Sẽ lắp đặt thiết bị giám sát tự động môi trường

Theo báo Nông nghiệp thông tin, chiều 21/3, tại TX Sông Cầu, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chủ trì hội thảo triển khai lắp đặt thiết bị quan trắc môi trường tự động vùng nước nuôi trồng thủy sản vịnh Xuân Đài.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất lắp đặt một trạm phao tại vùng nuôi thuộc phường Xuân Yên, yêu cầu Viettel Phú Yên khẩn trương lắp đặt thiết bị quan trắc môi trường tự động tại vị trí đã thống nhất, là vùng nuôi lồng bè có diện tích mặt nước khoảng 124ha. Việc lắp đặt một trạm phao này là hình thức thí điểm, nếu mang lại hiệu quả cao sẽ triển khai lắp đặt đại trà tại các vùng nuôi…

Theo Viettel Phú Yên, hệ thống quan trắc môi trường tự động gồm các bộ phận chính là trạm phao đo các thông số cơ bản của môi trường nước, sau đó chuyển về máy chủ, qua trung tâm điều hành xử lý thông tin rồi gởi tin nhắn đồng loạt cho các thuê bao đăng ký sử dụng hoặc gởi đến các hệ thống cảnh báo khác như loa, đèn, thông tin trực tiếp đến các hộ nuôi…

Cape Town - Thành phố đầu tiên trên thế giới sẽ hết nước sạch

Cape Town (Nam Phi) đang trải qua mùa hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Chính quyền thành phố tuyên bố rằng nước máy sẽ hết trong giữa tháng 5, nếu toàn bộ cộng đồng người dân không làm gì để giảm mức tiêu thụ nước hiện nay. Ngày đó được gọi là Day Zero - Ngày không còn nước.

Bà Fairuz Mullagee - nhà nghiên cứu, Đại học Western Cape, Nam Phi nói: "Chúng tôi đang phải tự điều chỉnh lại sinh hoạt, chuẩn bị cho việc sẽ không còn nước máy để sử dụng. Chúng tôi phải sẵn sàng cho lúc mở vòi nước ở nhà ra và mọi thứ trống trơn".

Day Zero - Ngày không còn nước đang đến rất gần với người dân TP Cape Town.

Cape Town khuyến cáo nếu có tắm vòi hoa sen mỗi người cũng không tắm quá 2 phút; những cửa hàng rửa xe thì dùng các loại hóa chất thân thiện môi trường để rửa. Quota sử dụng nước cho mỗi người là 50 lít nước/một ngày.

Hiện người dân ở khắp Capetown phải xách xô chậu xếp hàng lấy nước giếng khoan. Nước máy chỉ dành cho những khu vực thiết yếu như bệnh viện, nhà dưỡng lão, trại trẻ…

Lượng nước của đập Theewaterskloof - nguồn dự trữ chính của thành phố - cũng chỉ còn 12%. Nhà chức trách Capetown cảnh báo, mức nước dưới 10% sẽ không sử dụng được.

Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải ra kênh thủy lợi Bắc Hưng Hải

Theo VTV, ngày 20/3, lực lượng chức năng đã bắt quả tang Công ty TNHH Lý Thành Long tại Hà Nội có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý vào hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải.

Hành vi xả nước thải chưa qua xử lý của Công ty TNHH Lý Thành Long, cùng với một số doanh nghiệp khác được Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường xác định là nguyên nhân khiến kênh Bắc Hưng Hải ô nhiễm nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Nước thải chưa qua xử lý được doanh nghiệp xả thẳng ra môi trường. Một màu xanh đen và mùi nồng nặc bởi các hóa chất trong ngành dệt nhuộm. Tại thời điểm kiểm tra, lưu lượng đo được là khoảng 80 m3/ngày đêm.

Điều bất ngờ, đoàn kiểm tra đã phát hiện doanh nghiệp Lý Thành Long chuyên làm nghề giặt mài hiện chưa có giấy phép xả nước thải vào công trình thủy lợi.

Các chế phẩm dùng trong ngành dệt nhuộm như axit, enzym được đơn vị này sử dụng và xả thẳng ra môi trường.

Hàng loạt các giấy phép khác để kinh doanh, hoạt động trên địa bàn doanh nghiệp cũng không có. Vậy nhưng, gần 5 tháng nay, doanh nghiệp vẫn hoạt động được trên địa bàn mà không có sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng.

Điện Biên: Xử lý trên 1.700kg bao bì thuốc BVTV sau sử dụng và thuốc BVTV quá hạn

Tỉnh Điện Biên vừa hoàn thành việc thu gom, xử lý bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng và thuốc BVTV hết hạn sử dụng từ các bể chứa, khu vực lưu chứa đã thống kê năm 2017 và bao gói thuốc BVTV mới phát sinh.

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND, ngày 8/11/2016 của UBND tỉnh Điện Biên về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng thuốc BVTV sau sử dụng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên đã hợp đồng thuê Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại môi trường xanh(Hải Dương) để thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc BVTV sau sử dụng, thuốc BVTV hết hạn sử dụng.

Thống kê từ Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên: trên địa bàn toàn tỉnh đã thu gom được 1.342kg vỏ thuốc BVTV đã qua sử dụng và 363kg thuốc BVTV hết hạn sử dụng. Tính riêng huyện Điện Biên đã thu gom được 1.275kg vỏ thuốc BVTV đã qua sử dụng được lưu trữ tại 47 bể chứa và 183kg thuốc quá hạn sử dụng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin môi trường ngày 22/3: Ra quân làm sạch hồ Phú Diễn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...