Thứ sáu, 26/04/2024 03:16 (GMT+7)

Ai sẽ giải cứu người dân khỏi “núi rác” giữa lòng Hà Nội?

MTĐT -  Thứ bảy, 05/08/2017 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tồn tại từ nhiều năm và trở thành nỗi ám ảnh của người dân phường Đội Cấn (Hà Nội), “bãi rác khổng lồ” giữa lòng Hà Nội này hàng ngày vẫn được xả thải, thu gom rồi lại xả thải… Đó là những gì PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận.

Theo tìm hiểu của PV thì quanh nơi đây có quá ít bãi rác công cộng. Chính vì thế nơi ở đây đã trở thành khu vực tập kết rác của rất nhiều hộ gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân xung quanh.


Rác thường được tập kết và tiêu hủy vào khoảng 6 – 7h chiều. Tuy nhiên, chỉ ngay sáng hôm sau, tình trạng ngập trong rác lại tiếp tục diễn ra ở khu vực này.


Với một khối lượng rác thải quá lớn khiến cho nước mương bị ô nhiễm nặng. Mặc dù, xung quanh khu vực có thùng rác, nhưng không thể đủ cho số lượng rác “khổng lồ” mà cư dân xả thải.


Ban ngày, người dân họp chợ khu vực Đình Vạn Phúc rồi xả rác ra khiến tình trạng ô nhiễm càng thêm trầm trọng


Đền Vạn Phúc, Di tích lịch sử cấp quốc gia, nơi lưu trữ lại nhiều di vật quý giá và lời sấm truyền về hòn đá trấn yểm nay cũng ngập tứ phía trong rác


Học sinh trường Tiểu học Vạn Phúc vẫn đến trường bằng con đường chìm trong rác thải


Những đứa trẻ đã quá quen với việc ngồi học trong tình trạng bị mùi ôi thối bao vây


Đời sống sinh hoạt của người dân hai bên bờ mương, ngay giữa núi rác bị ảnh hưởng nghiêm trọng


Người dân ở ngõ 194, Đội Cấn luôn luôn phải sống trong bầu không khí “bốc mùi” của rác và nước mương ô nhiễm


Bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm giữa lòng Hà Nội dường như vẫn nằm ngoài tầm tay của các cơ quan quản lý, chưa có một động thái nào cho thấy UBND phường Đội Cấn sẽ có biện pháp “giải cứu” người dân ra khỏi môi trường ô nhiễm này?

Cơ quan chức năng tại đây xử lý sự việc như thế nào?
Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…

Tin & ảnh: Thu Trang


Bạn đang đọc bài viết Ai sẽ giải cứu người dân khỏi “núi rác” giữa lòng Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.