Thứ sáu, 19/04/2024 18:40 (GMT+7)

An Giang: Hàng chục hộ dân vùng sạt lở đang cần 'giải cứu'

MTĐT -  Thứ ba, 12/06/2018 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của UBND xã Kiến Thành, hiện toàn xã chỉ còn 3 nền trong tuyến dân cư, rất khó khăn để bố trí chỗ ở mới cho người dân vùng sạt lở nên nhiều hộ còn nấn ná...

Chiều 11/6, dẫn đầu đoàn công tác tỉnh An Giang đến xã Kiến Thành (huyện Chợ Mới) khảo sát tình hình sạt lở đang diễn ra khẩn cấp và phức tạp trong những ngày qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi yêu cầu: “Phải quyết tâm vận động và tổ chức di dời tất cả người dân sinh sống trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn để đảm bảo tuyệt đối tính mạng”. 

Sau khi thị sát thực tế tại 2 điểm sạt lở nghiêm trọng nhất trên sông Ông Chưởng, đoạn đi qua tổ 3 (ấp Kiến Hưng 1) và đoạn sạt lở trên tuyến kênh Cái Xoài (ấp Kiến Thuận 2) tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị từ người dân có nhà bị sạt lở..., đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Kiến Thành, huyện Chợ Mới.

Cảnh sạt lở trên sông Ông Chưởng đoạn đi qua ấp Kiến Hưng 1 vào chiều ngày 11/6/2018. (Ảnh: Lục Tùng).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho rằng, việc cùng lúc xuất hiện 8 đoạn sạt lở trên các tuyến sông, kênh, rạch với tổng chiều dài trên 1.200m, làm ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân, cho thấy sạt lở ở Kiến Thành là rất nghiêm trọng, đòi hỏi phải có biện pháp cấp bách và quyết liệt.

“Điều kiện thời tiết mưa liên tục những ngày qua càng khiến cho diễn biến sạt lở thêm phức tạp”- ông Thi nhấn mạnh - “Huyện Chợ Mới phải sớm công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp để có kế hoạch, hành động ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản và đặc biệt là tính mạng người dân”.

Theo báo cáo của UBND xã Kiến Thành, hiện toàn xã chỉ còn 3 nền trong tuyến dân cư, rất khó khăn để bố trí chỗ ở mới cho người dân vùng sạt lở nên nhiều hộ còn nấn ná...

Cảm thông với khó khăn này và cũng thừa nhận việc xây dựng tuyến dân cư mới sẽ cần nhiều thời gian, nhưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu địa phương cần linh động xử lý để bảo vệ tính mạng người dân.

“Có thể vận động bà con đến nhà người thân ở tạm, chính quyền hỗ trợ một số vật dụng thiết yếu”- ông Thi yêu cầu - “Phải quyết tâm vận động và tổ chức di dời người dân trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn”.

Như LĐO đã phản ánh, sau những trận mưa kéo dài, sạt lở bờ sông, kênh, mương đã dồn dập xuất hiện trên địa bàn xã Kiến Thành với 8 đoạn có tổng chiều dài lên đến 1.220m trong tổng số 1.800m đoạn cảnh báo sạt lở. Sạt lở đã làm sập hoàn toàn 3 căn nhà và đe dọa khẩn cấp 16 căn khác.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Hàng chục hộ dân vùng sạt lở đang cần 'giải cứu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...