Thứ sáu, 26/04/2024 00:13 (GMT+7)

An Giang: Quy hoạch tài nguyên nước đến năm 2020- 2030

MTĐT -  Thứ sáu, 23/09/2016 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định số 2567/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch tài nguyên nước tỉnh An Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Việc Quy hoạch nhằm phân bổ hài hòa, hợp lý trong khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước; Phòng, chống và khắc phục tác hại do nước gây ra góp phần chủ động thích ứng điều kiện biến đổi khí hậu, việc khai thác, sử dụng nước của các quốc gia thượng nguồn sông Mê Kông, bảo đảm an ninh về nước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang theo hướng bền vững.

Việc Quy hoạch nhằm đảm bảo: Cung cấp nước 100% cho sinh hoạt (đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước trong mọi trường hợp). Cung cấp nước 100% cho công nghiệp và dịch vụ. Cấp nước 100% cho chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Cung cấp nước tưới trong nông nghiệp. Trong trường hợp hạn hán tần suất nước đến là 75% thì cấp nước cho nông nghiệp chiếm 90%. Duy trì lượng nước tối thiểu để có thể đẩy mặn vào mùa khô, đảm bảo trong tương lai nguồn nước không bị nhiễm mặn ảnh hưởng đến khả năng khai thác;  Phân vùng chất lượng nước phù hợp mục đích khai thác, sử dụng trong kỳ quy hoạch và giảm nguồn thải phát sinh các chất gây ô nhiễm như BOD5, TSS..., đặc biệt ưu tiên cắt giảm nguồn thải từ hoạt động sản xuất lúa, xử lý triệt để nước thải sinh hoạt; để đáp ứng yêu cầu phục vụ cấp nước sinh hoạt thì ưu tiên bảo vệ chất lượng nước sông Tiền, sông Hậu, kênh Vĩnh Tế, kênh Rạch Giá - Long Xuyên, kênh Mặc Cần Dưng, kênh Chắc Cà Đao. Giới hạn chiều sâu mực nước hạ thấp cho phép khai thác của các tầng chứa nước. 

Khai thác sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và giải pháp tích trữ nước phục vụ các tháng mùa kiệt (đặc biệt là địa bàn huyện Thoại Sơn, Tri Tôn và Tịnh Biên) và hạn chế lũ lụt; tăng cường phối hợp quản lý tài nguyên nước giữa tỉnh An Giang và Kiên Giang, cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bảo vệ và phát triển rừng, rừng phòng hộ, đồng thời phục hồi các khu đất ngập nước. Quan trắc, cảnh báo sạt lở và khoanh chia các vùng lập quy hoạch chỉnh trị sông trên địa bàn tỉnh để giảm thiểu thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Quy hoạch tài nguyên nước đến năm 2020- 2030. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.