Thứ năm, 28/03/2024 17:41 (GMT+7)

Ảnh: Cùng công nhân chui xuống cống thối đua với triều cường

MTĐT -  Thứ ba, 06/11/2018 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phóng viên cùng với công nhân thoát nước ghi lại một ngày làm việc đầy vất vả của họ.

Để hiểu hơn về cái nghề hụp, lặn dưới lòng đất để moi bùn và rác, chúng tôi xin theo chân một nhóm công nhân Công ty Thoát nước Đô thị.

8 giờ sáng, một ngày đầu tháng 11/2018, ngay sau khi một cơn mưa lớn, các ống cống trên các tuyến đường thuộc quận 11, quận 10 ngập ngụa bùn đất, rác thải.

Cạy nắp ống cống, thứ mà chúng tôi quan sát được là một tụ nước đen ngòm, bọt khí bắn lên liên tục. Dây vừa thả xuống, chúng tôi và 5 công nhân khác cùng đu xuống phía dưới. Xung quanh, một mùi hôi thối xộc vào mũi, luồng vào tận óc khiến chúng tôi buồn nôn.

Từ 8h sáng các công nhân đã chuẩn bị quần áo bảo hộ chui xuống lòng cống để làm việc.

Một anh công nhân vỗ vai: "Cống này chưa thối bằng gặp phải cống đấu nối trực tiếp với nhà vệ sinh của người dân. Xuống là như chui hầm cầu. Hoặc gặp phải chó, mèo chết thì chỉ bỏ cơm".

Nói xong, mặt công nhân này buồn so khi thấy, lớp bùn đen cao hơn nửa mét. Việc đi lại khó khăn khi chân lún vào bùn rất sâu.

Dù công việc hôm nay nhiều hơn mọi khi, nhưng các công nhân thoát nước vẫn ráng cố gắng chạy đua cho xong trong ngày. "Bởi chiều nay triều cường lên cao. Nhiều khi làm chưa xong nước ngập không có đường thoát. Mùa này, công nhân chúng tôi phải đua với triều cường", anh Châu Hồng Son (50 tuổi) tâm sự.

Sau đây những hình ảnh Phóng viên ghi nhận lại được:

Phía dưới lòng cống luôn đầy bùn có khi công nhân bị lún sâu hơn nửa người và làm việc trong môi trường đầy độc hại.

Các công nhân phải liên tục vớt từng lớp bùn, rác đưa lên phía trên miệng cống.

Việc ngâm mình trong dòng nước thối mỗi ngày trên dưới 8 giờ đồng hồ.

Có những nơi nước ngập đến tận cổ. Công nhân phải lặn hụp dưới nước thối để lấy bùn.

Bữa ăn trưa vội vã của công nhân thoát nước.

Rất nhiều người mắc phải bệnh da liễu vì thường xuyến tiếp xúc, ngâm mình trực tiếp với nước cống.

Theo Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Cùng công nhân chui xuống cống thối đua với triều cường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.