Thứ sáu, 29/03/2024 05:14 (GMT+7)

Australia mở rộng cuộc chiến đối với rác thải nhựa ở Thái Bình Dương

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã công bố một dự án mới trị giá 16 triệu đôla Australia (AUD) để giải quyết vấn đề rác thải tại Thái Bình Dương.

Chính phủ của Thủ tướng Australia Scott Morrison sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống rác thải nhựa tại Thái Bình Dương trong bối cảnh Australia bị các nước trong khu vực chỉ trích về chính sách đối phó với biến đổi khí hậu.

Trong một phát biểu mới đây sau Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương tại Tuvalu, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã công bố một dự án mới trị giá 16 triệu đôla Australia (AUD) để giải quyết vấn đề rác thải tại Thái Bình Dương. Ông Scott Morrison cho biết, Dự án rác thải Thái Bình Dương được thiết kế nhằm hỗ trợ các quốc đảo Thái Bình Dương giảm sự phụ thuộc vào các sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Ông Scott Morrison đồng thời nhấn mạnh rằng việc sử dụng nhựa trong chuỗi thực phẩm đang gây tổn hại cho sức khỏe của người dân khu vực, trong đó nguy hiểm nhất là làm giảm tỷ lệ sinh.

Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố, ô nhiễm nhựa tại Thái Bình Dương là một vấn đề rất nghiêm trọng. Australia đảm bảo rằng rác thải của Australia sẽ không được chuyển tới các nước thứ ba để sau đó chúng trôi nổi trên các vùng biển của Thái Bình Dương. Đây cũng sẽ là một nội dung quan trọng trong các cuộc vận động môi trường toàn cầu của Australia trong những năm tới.

Tuyên bố của ông Scott Morrison được đưa ra chỉ một tuần sau khi chính phủ Australia đạt được thỏa thuận cấm xuất khẩu rác thải sang các nước châu Á với các bang của nước này. Theo đó, chính phủ Australia sẽ hỗ trợ 20 triệu AUD nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho ngành công nghiệp tái chế trong nước, giảm tải cho các bãi chôn lấp rác và ngăn chặn xuất khẩu rác thải của nước này ra nước ngoài.

Theo Bộ trưởng Môi trường Australia Sussan Ley, Dự án rác thải Thái Bình Dương là một phần trong kế hoạch tổng thể làm sạch môi trường khu vực, trong đó dự án sẽ tập trung vào việc thu gom các sản phẩm nhựa phổ biến hiện nay như hộp đựng thực phẩm, lưới đánh cá không sử dụng, các loại túi và ống hút nhựa. Chương trình nhằm mục tiêu giảm áp lực đối với rác thải trong khu vực, phát triển năng lực và công nghệ tái chế của ngành công nghiệp địa phương.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Australia mở rộng cuộc chiến đối với rác thải nhựa ở Thái Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.