Thứ tư, 24/04/2024 00:44 (GMT+7)

Bắc Giang: Chính quyền thờ ơ khiến dòng sông ô nhiễm kinh hoàng?

Diệp Anh -  Thứ năm, 15/02/2018 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dòng kênh số 8 nằm trong hệ thống lưu vực sông Cầu chảy từ Thái Nguyên về Sông Thương, đoạn cầu Treo Mỏ Thổ thuộc xã Minh Đức, huyện Việt Yên được cho là dòng kênh ô nhiễm nhất của tỉnh Bắc Giang.

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử lúc 17h chiều 30 Tết đoạn cây treo Mỏ Thổ nhìn như một bãi rác di động với đủ các loại rác thải, túi nylông, bao tải, lợn chết, gà chết hôi thối kinh hoàng.
Tiếp xúc với PV người dân ở đây cho hay, nguyên nhân là do không có bãi rác thải tập trung nên một số người dân sinh sống tại khu vực cầu Treo, làng Đanh, làng Kẹm, Kè Lán, Nghĩa Thượng thuộc xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã thiếu ý thức xả rác thải vô tội vạ ra sông, bờ kênh mương.
Bên cạnh đó, lãnh đạo chính quyền địa phương từ xã Minh Đức đến huyện Việt Yên đã không quan tâm nên để người dân sống dọc dòng sông phải khổ sở trong ô nhiễm mà không biết kêu ai...
Một số người dân gần chợ cầu Treo chia sẻ: Chúng tôi sẵn sàng bỏ tiền ra đóng góp để cho chính quyền xã Minh Đức lập ra tổ vệ sinh hoặc thuê người làm công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải hàng ngày.

Nhiều người dân sẵn sàng bỏ tiền ra để làm sạch dòng sông này.

"Tuy nhiên, chính quyền xã Minh Đức lại không quan tâm vấn đề vệ sinh môi trường, làm cho chúng tôi phải sống cảnh chìm trong ô nhiễm nhiều năm nay". Một người dân cho hay. 
Một số hình ảnh đau lòng mà PV ghi nhận tại đoạn cầu Treo Mỏ Thổ chiều 30 Tết:

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Chính quyền thờ ơ khiến dòng sông ô nhiễm kinh hoàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới