Thứ ba, 23/04/2024 20:53 (GMT+7)

Bắc Kạn: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ, sạt lở đất

MTĐT -  Thứ ba, 22/09/2020 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa trên diện rộng tại Bắc Kạn đã diễn ra từ đêm 21-9, tuy nhiên, mưa to nhất vào khoảng từ 8 giờ đến 11 giờ sáng 22-9.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Kạn, lượng mưa đo được đến 11h trưa nay tại trạm Đông Viên, huyện Chợ Đồn lên tới 170mm, tại thành phố Bắc Kạn là hơn 140mm, các địa phương khác phổ biến từ 50-80mm.

Mưa lớn đã khiến khu vực TP Bắc Kạn bị ngập cục bộ nhiều điểm, tập trung ở các tuyến phố Đội Kỳ, Võ Nguyên Giáp, Bàn Văn Hoan, Phùng Chí Kiên… thuộc các phường Sông Cầu, Phùng Chí Kiên… Một số đoạn thuộc phường Phùng Chí Kiên nước tràn vào tận trong nhà dân.

Mưa lớn kéo dài cũng khiến một số tuyến đường xuất hiện tình trạng sạt lở taluy, hầu khắp các ngầm tràn đều có lũ khiến giao thông ngưng trệ.

Hiện tỉnh Bắc Kạn đã cảnh báo lũ trên các sông ở mức báo động II và cảnh báo rủi ro thiên tai cấp I, II  trên phạm vi toàn tỉnh với các nguy cơ chủ yếu là lũ quét và sạt lở đất.

Mưa lớn đã khiến khu vực TP Bắc Kạn bị ngập cục bộ nhiều điểm (Ảnh: Báo Nhân dân).

Tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, sẵn sàng phương án chủ động ứng phó, thống kê, kịp thời khắc phục hậu quả; khuyến cáo người dân không được ra sông vớt củi, đánh cá khi nước lũ đang lên cao.

Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Kạn cảnh báo, từ nay đến ngày 24-9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía bắc kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên ở các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24 giờ, có nơi hơn 150mm/24 giờ.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kạn: Mưa lớn gây ngập úng cục bộ, sạt lở đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới