Thứ sáu, 29/03/2024 02:08 (GMT+7)

Bắc Kinh trải qua buổi sáng lạnh nhất trong hơn 50 năm

MTĐT -  Thứ năm, 07/01/2021 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiệt độ đã giảm xuống âm 19,6 độ C tại khu vực phía Nam thành phố vào sáng 7/1, theo đó trở thành buổi sáng lạnh nhất tại thủ đô Bắc Kinh kể từ năm 1966.

Một ngày trước đó, nhiệt độ tại Bắc Kinh đã giảm xuống đến âm 17 độ C. Cơ quan khí tượng Bắc Kinh ra cảnh báo vàng do liên tiếp ghi nhận gió mạnh và nhiệt độ thấp, đồng thời dự báo nhiệt độ hàng ngày tại nhiều khu vực của thành phố sẽ xuống dưới âm 12 độ C từ ngày 5 - 7/1.

Cùng ngày 7/1, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc gia hạn cảnh báo màu xanh về đợt không khí lạnh khi đa số các khu vực phía Bắc và Nam nước này ghi nhận nhiệt độ giảm sâu cùng với gió mạnh. Từ ngày 7 - 8/1, một số vùng tại các tỉnh An Huy, Giang Tây, Chiết Giang, Phúc Kiến và Vân Nam sẽ chứng kiến nhiệt độ giảm tới 10 độ C. Khối không khí lạnh cũng sẽ đem theo luồng gió mạnh đến các khu vực dọc sông Dương Tử và khu vực phía Bắc con sông này.

Hệ thống cảnh báo thời tiết của Trung Quốc gồm 4 cấp độ mã hóa theo màu, trong đó, màu đỏ là cấp độ nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh.

 Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cũng đưa ra cảnh báo về đợt không khí lạnh và tuyết rơi dày đối với đa số các khu vực của nước này ngày 6/1. Cảnh báo thời tiết trên lần đầu tiên được áp dụng đối với Seoul kể từ ngày 23/1/2018 và cũng là lần đầu tiên đối với nhiều vùng núi ở đảo Jeju kể từ khi Hàn Quốc triển khai hệ thống cảnh báo như vậy vào năm 1964.

Nhiệt độ đã giảm xuống âm 19,6 độ C tại khu vực phía Nam thành phố Bắc Kinh vào sáng 7/1. (Ảnh:THX/TTXVN).

KMA đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh nhiệt độ tại miền Trung Hàn Quốc vào buổi sáng hạ xuống dưới âm 15 độ C trong 2 ngày liên tiếp, với thủ đô Seoul ghi nhận nhiệt độ trong ngày thấp nhất là âm 12 độ C. Cảnh báo về hiện tượng thời tiết cực đoan vốn đã được ban bố tại nhiều vùng ở các tỉnh Gyeonggi, Gangwon, Chungcheong và Bắc Gyeongsang tối 5/1.

Không khí lạnh cũng bao trùm khu vực Tây Nam châu Âu. Sáng 6/1 (giờ địa phương), Tây Ban Nha ghi nhận nhiệt độ giảm xuống âm 34,1 độ C tại khu vực Clot del Tuc de la Llanca, thuộc Aragon trên dãy núi Pyrenees của nước này. Đây là nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận trên bán đảo Iberia. Trước đó, nhiệt độ thấp kỷ lục là âm 32 độ C được xác nhận vào năm 1956 tại khu vực Estany Gento, thuộc tỉnh Lleida, Đông Bắc Tây Ban Nha.

Cơ quan Khí tượng Tây Ban Nha (AEMET) đã ban hành một cảnh báo đặc biệt về tình hình thời tiết cực đoan. Theo đó, từ ngày 6/1 đa số các khu vực nước này được dự báo hứng chịu thời tiết cực kỳ giá lạnh và một số tỉnh thậm chí sẽ có tuyết rơi dày đến 30 - 50 cm. Từ ngày 7/1, chính quyền vùng Madrid sẽ không cho phép mọi người lên dãy núi Sierra do dự báo tuyết rơi nhiều tại đây. Cơ quan Bảo vệ dân sự Catalonia cũng triển khai kế hoạch khẩn trong 3 ngày tới để đối phó với tình hình thời tiết bất lợi.

Trước đó, nhiệt độ thấp kỷ lục là âm 32 độ C được xác nhận vào năm 1956 tại khu vực Estany Gento, thuộc tỉnh Lleida, Đông Bắc Tây Ban Nha.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Kinh trải qua buổi sáng lạnh nhất trong hơn 50 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.