Thứ bảy, 20/04/2024 04:41 (GMT+7)

Bãi biển đẹp nhất Quảng Ngãi đổi màu bất thường

MTĐT -  Thứ năm, 05/12/2019 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, nước biển ở bãi tắm Khe Hai, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) chuyển sang màu đen. Từng mảng bọt màu trắng cũng theo sóng xô bờ dọc theo bờ biển dài 3 km.

Ban đầu người dân tưởng nước biển đổi màu do sự cố tràn dầu từ tàu hàng mắc cạn trong bão số 5. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng không thấy khu vực tàu mắc cạn có dầu loang.

Theo phản ánh, nước biển bị nhuộm đen nhưng không có mùi bất thường. Tuy nhiên, người dân ven biển lo ngại nước đổi màu, có nhiều bọt trắng có thể ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe.

Chia sẻ với TTXVN, anh Lê Tấn Thiện (trú tại thôn Trung An, xã Bình Thạnh) cho biết: "Tôi chưa thấy hiện tượng này bao giờ. Người dân đi tắm biển bị ngứa nên không đến đây nữa. Nếu tình trạng này kéo dài có nguy cơ biển bị ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài thủy sinh gần bờ."

Chị Lê Thị Kiều Oanh, chủ một quán ăn hải sản tại đây, bày tỏ mong muốn chính quyền và lực lượng chức năng ở địa phương sớm có phương án xử lý để tránh tác động xấu tới dịch vụ du lịch do khách "tẩy chay".

Nước biển chuyển màu và nổi bọt trắng xóa. Ảnh: Zing.

Trong khi đó, chia sẻ với báo Người lao động, ông Võ Văn Đồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết UBND huyện Bình Sơn đang làm báo cáo gửi Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Quảng Ngãi về hiện tượng bất thường tại vùng biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Theo ông Đồng, khoảng 2 km bờ biển Khe Hai (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn), nước biển màu đen ngòm, sóng biển nổi bọt váng đậm nhưng không có mùi hôi.

Biển Khe Hai được mệnh danh là một trong những bãi tắm đẹp nhất, nhì của tỉnh Quảng Ngãi. Việc nước biển đổi màu khiến cho một số hộ dân kinh doanh quán ăn hải sản lo lắng. Nguồn thu từ dịch vụ du lịch đã giảm đáng kể.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bãi biển đẹp nhất Quảng Ngãi đổi màu bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...