Thứ sáu, 29/03/2024 13:17 (GMT+7)

Bãi rác Cam Ly bị sạt lở do khai thác đá trái phép

MTĐT -  Thứ năm, 09/07/2020 13:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt cho biết việc khai thác đá trong lõi bãi rác là hoàn toàn sai.

Theo báo Tiền Phong, sáng 7/7, UBND TP.Đà Lạt cho biết các cơ quan chuyên môn của TP.Đà Lạt đã vào kiểm tra hiện trường, tìm biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở tại bãi rác.

Bãi rác Cam Ly tọa lạc trên đỉnh một quả đồi cao khoảng 60 m. Hàng trăm tấn rác từ sườn đồi bị sạt lở, tràn xuống thung lũng với những vệt rác dài hàng trăm mét. Rác tràn cả ra đường giao thông nằm sát với bãi rác, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Khu vực này còn xuất hiện nhiều dòng chảy có màu nước đen kịt bốc mùi hôi rất khó chịu.

Tình trạng sạt lở tại bãi rác Cam Ly vẫn đang diễn ra. (Nguồn: Danviet.vn)

Có mặt tại bãi rác Cam Ly, phóng viên TTXVN ghi nhận tình trạng hàng trăm tấn rác bị đổ xuống thung lũng, lấp 1 góc vườn đang canh tác hoa màu của người dân. Đây cũng vẫn là vị trí sạt lở xảy ra vào tháng 8/2019, khiến cả nghìn tấn rác đổ xuống vườn nhà dân.

Đáng chú ý, khi tiến vào vùng lõi của bãi rác, phóng viên ghi nhận thêm tình trạng khai thác đá tràn lan, có đường ôtô, đường điện đến tận nơi để phục vụ khai thác.

Việc khai thac đá trong bãi rác Cam Ly tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tiếp tục sạt lở tại khu vực này với những bờ taluy cao gần chục mét. (Nguồn: Danviet.vn)

Khu vực đào đá tạo thành những bờ taluy âm sâu gần chục mét, phía trên là lượng rác rất lớn. Nếu tiếp tục đổ rác bên trên sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây sạt lở

Trao đổi với phóng viên, Ông Nguyễn Như Việt, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 5 cho biết: "Hiện, toàn bộ khu vực bãi rác Cam Ly do Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt quản lý. Vì vậy, việc khai thác đá trong khu vực này cũng do đơn vị trên thực hiện. Phường 5 có nhiệm vụ báo cáo cho thành phố những việc liên quan đến sạt lở, ảnh hưởng đến người dân để xử lý.”

Ngày 8/7, phóng viên Dân Việt đã trao đổi với ông Võ Ngọc Trình - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt về việc này. Ông Trình cho biết việc khai thác đá trong lõi bãi rác là hoàn toàn sai. Việc khai thác này là do công nhân của Công ty CP Dịch vụ Đô thị Đà Lạt thực hiện. Hiện, thành phố đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, kiểm tra đề xuất xử lý.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Lạt đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, báo cáo, đề xuất phương án xử lý để không ảnh hưởng đến nhà kính, hoa màu của người dân địa phương.

Hiện, mỗi ngày, TP.Đà Lạt có khoảng 200 tấn rác (những ngày lễ tết, khối lượng này sẽ tăng lên). Do nhà máy xử lý chất thải rắn tại xã Xuân Trường chưa hoạt động đúng công suất nên bãi rác Cam Ly vẫn phải tiếp nhận khoảng 50% rác của thành phố.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Cam Ly bị sạt lở do khai thác đá trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới