Thứ ba, 23/04/2024 19:19 (GMT+7)

Thanh Xuân-Hà Nội: Bãi rác la liệt gần trụ sở UBND phường Đại Kim

Thảo Phương -  Thứ ba, 24/07/2018 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã từ lâu, khu đất trống tại địa chỉ ngõ 282 Kim Giang (Phường Đại Kim, Quận Thanh Xuân) biến thành một bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Gần đây, Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh từ các hộ dân sinh sống trong ngõ 282 Kim Giang (phường Đại Kim, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tình trạng ô nhiễm môi trường tại "núi" rác sinh hoạt và phế liệu xây dựng tồn tại nhiều năm trên địa bàn.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Bình (số nhà 42, ngõ 282 Kim Giang, tổ 25) cho biết: “Bãi rác tự phát này đã có từ lâu rồi. Lúc 16h hằng ngày vẫn có công nhân dọn dẹp vệ sinh môi trường.Tuy nhiên, rất nhiều hộ gia đình đi làm về muộn nên tiện tay mang rác ra đây vứt tiếp. Bên cạnh đó, có thể do rác thải từ một số công trình xây dựng trên địa bàn khiến tình trạng ngày một ngổn ngang".

 Cô Nguyễn Thị Bình ( SN 42, Ngõ 282 Kim Giang) chia sẻ với PV về môi trường ô nhiễm

Khi được hỏi chính quyền địa phương có biện pháp xử lý gì không, bà Bình cho biết: "Phải có công việc gì thì chính quyền mới huy động dọn dẹp, không thì bãi rác cứ chất đầy, đây là người ta còn đốt đi rồi đấy".

Bãi rác tự phát này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, đặc biệt, trong mùa mưa, nơi đây còn ứ đọng nước tù vô cùng hôi thối. Vì khu vực này ẩm thấp nên có rất nhiều ruồi muỗi sinh sôi, có thể gây ra nguy cơ bệnh tật cho người dân. Vào những ngày gió nồm, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Đặc biệt, khu rác thải này còn gây cản trở cho các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua đoạn đường này.

Đáng nói, hình ảnh nhếch nhác này lại nằm ngay sát trụ sở UBND Phường Đại Kim. Không thể tin nổi những hình ảnh phản cảm, ô nhiễm môi trường như vậy lại có thể tồn tại ngay trước mặt cơ quan chức năng của Thủ đô suốt một thời gian dài.

PV đã liên hệ làm việc với UBND Phường Đại Kim về vấn trên. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi từ chính quyền địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Bãi rác tự phát ngay gần UBND Phường Đại Kim

Bãi rác tràn xuống đường gây cản trở giao thông

UBND Phường Đại Kim được xây dựng vô cùng bề thế nhưng lại để tồn tại một bãi rác hôi thối.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Xuân-Hà Nội: Bãi rác la liệt gần trụ sở UBND phường Đại Kim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới