Thứ sáu, 29/03/2024 05:20 (GMT+7)

Bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa: Đường phố Hà Nội lại ngập ngụa rác

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 12:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) bị người dân "phong tỏa" mấy ngày qua, trong khi đó nhiều tuyến phố nội đô đang ngập ngụa trong rác thải sinh hoạt mà không có người dọn dẹp.

Xe rác choán phân nửa đường phố

Những ngày qua, bởi mong muốn chính quyền địa phương thực hiện lời hứa di dời khỏi bán kính 500m xung quanh bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội), nhiều hộ dân đã dựng lều bạt suốt ngày đêm, phong tỏa không cho xe chuyển rác vào bãi. Hậu quả, rác thải sinh hoạt trong nội đô không được dọn dẹp, ngày càng đầy lên trên nhiều con phố, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và mỹ quan đô thị.

Rác ở khắp mọi nơi

Thời thiết nóng ẩm khiến rác phân hủy nhanh, bốc mùi hôi thối, tình trạng ô nhiễm không khí thêm nghiêm trọng, trong khi đó vì ảnh hưởng của bão, Hà Nội lại có mưa to trong ngày hôm nay khiến nước rác hòa laanc nước mưa, lênh láng ra đường. 

Theo ghi nhận, tình trạng ùn ứ rác thải xảy ra nghiêm trọng nhất trên tuyến phố qua các quận Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Tại các tuyến đường đường như Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm), Kim Giang (Thanh Xuân), Đại Từ, Ngọc Hồi (Hoàng Mai) ..., rác ùn ứ choán cả mặt đường, gây ách tắc giao thông.

Các xe rác đã đầy xếp hàng dài xuất hiện nhiều nơi, chưa hẹn ngày được dọn đi

Không chỉ lòng đường, vỉa hè cũng bị rác choán chỗ, người đi bộ rất ngại đi qua những khu vực có rác. Nếu phải lưu thông qua gần những xe rác bốc mùi, người ta đành cố gắng nín thở bước thật nhanh. Nghiêm trọng hơn, khi mùa mưa đang đến, rác chất đống có nguy cơ bịt miệng cống, hoàn toàn có thể gây ngập cục bộ.

Rác đe dọa bịt miệng cống thoát nước

Được biết, Hà Nội mỗi ngày thải ra khoảng 6.200 tấn rác thải sinh hoạt. Số rác này nếu không được dọn đi sẽ nhận lên từng ngày, hoàn toàn có thể gây nên cuộc khủng hoảng môi trường đô thị.

Sẽ rất khó đi quan đoạn vỉa hè này vì rác đã choán gần như hết chỗ

Theo Báo Tài nguyên & Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa: Đường phố Hà Nội lại ngập ngụa rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.