Thứ tư, 24/04/2024 02:17 (GMT+7)

Bãi rác Nam Sơn thất thủ: Hà Nội có bước vào 'cuộc chiến rác'?

Nguyệt Hằng - Thùy Linh -  Thứ ba, 02/07/2019 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến chiều tối qua, mới có gần 2.000 tấn rác thải sinh hoạt được chở vào trong bãi rác Nam Sơn, số còn lại bị ùn là hơn 3.000 tấn.

Tình trạng ùn ứ rác xuất hiện xuát hiện từ chiều tối ngày 01/7 vì người dân khu vực xã Nam Sơn (Sóc Sơn) chặn đường không cho xe rác vào bãi tập kết rác Nam Sơn.

Thông tin từ ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, sau khi người dân ở xã Nam Sơn chặn xe không cho chở rác vào bãi rác Nam Sơn, công ty đã báo cáo cơ quan chức năng của TP.Hà Nội.

Đồng thời, lượng rác thải không đưa được vào bãi rác Nam Sơn như thường lệ sẽ lưu lại tại các xe chở rác, bãi trung chuyển chờ xử lý.

Theo ông Tiến, số lượng rác thải sinh hoạt này chủ yếu từ 4 quận nội thành: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Đống Đa. Ông Tiến cũng cho biết thêm, trung bình mỗi ngày bãi rác Nam Sơn tiếp nhận khoảng trên dưới 6.000 tấn rác thải sinh hoạt từ nội thành Hà Nội.

Đến chiều tối qua, mới có gần 2.000 tấn rác thải sinh hoạt được chở vào trong bãi rác Nam Sơn, số còn lại bị ùn là hơn 3.000 tấn.

Các xe rác chất đống cao quá đầu người bốc mùi hôi thối.

Do trời nắng nên rác thải bốc lên mùi nồng nặc khiến.

Các công nhân vệ sinh phải dùng bạt phủ rác lại để tránh tình trạng gây ô nhiễm.

Tình trạng rác quá tải khiến các công nhân vệ sinh phải liên tục làm việc để đram bảo vệ sinh Thủ đô.

Rác sinh hoạt chất đống.

Rác thải sinh hoạt tràn lan khắp vỉa hè.

Những xe rác quá tải  ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân Thủ đô.

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác Nam Sơn thất thủ: Hà Nội có bước vào 'cuộc chiến rác'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới