Thứ năm, 28/03/2024 18:57 (GMT+7)

Bãi rác XD hoạt động xuyên dịch, dân kêu cứu, chính quyền bất lực

MTĐT -  Thứ bảy, 18/04/2020 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi tập trung, phân loại rác xây dựng gây ô nhiễm ở Phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM được báo chí phản ánh nhiều lần.

Mặc cho hàng chục hộ dân nhiều lần kêu cứu, kiến nghị đến các cơ quan chức năng, song tình trạng khói bụi, tiếng ồn kèm mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác xây dựng nằm trong khu dân cư tại Phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Cơ sở này vẫn hoạt động bất kể ngày đêm, bất chấp những quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như sự nhắc nhở của chính quyền địa phương.

Bên kia tường bao là Trường tiểu học Đống Đa, Bình Thạnh - nơi học tập của hàng ngàn em nhỏ.

Bãi tập trung, phân loại rác xây dựng gây ô nhiễm này được báo chí phản ánh nhiều lần. Chính quyền địa phương cũng đến tận nơi lập biên bản vi phạm, nhắc nhở, yêu cầu chấm dứt tình trạng gây ô nhiễm môi trường nhưng trong suốt 1 năm qua bãi rác này vẫn ngang nhiên hoạt động. Mỗi ngày luôn có ít nhất 20 lượt xe ben ra vào bãi.

Cụ thể, liên tục từ ngày 11/4 - 16/4, xe ben, máy xúc vẫn hoạt động với cường độ cao, tiếp tục nhả khói bụi, tiếng ồn và mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường. Ông Trần Thanh Đạm, sống cạnh khu vực bãi rác này cho biết, bất chấp sự phản đối của hàng chục hộ dân xung quanh, các hoạt động của bãi rác không hề dừng lại hay thay đổi.

Bãi rác xây dựng này hoạt động gây ô nhiễm kéo dài 1 năm nay. Bụi bặm, tiếng ồn... từ bãi rác xây dựng này đang ngày đêm tra tấn khu dân cư.

“Rất ô nhiễm, chúng tôi cũng liên hệ, kiến nghị với phường nhiều lần rồi. Khi không kiểm tra hoặc ngày thứ 7 chủ nhật và ban đêm, bãi rác hoạt động liên tục. Không thể để giữa khu đô thị, khu dân ở đông đúc, trường học nằm cạnh bên, mà để bãi rác thải bụi bặm như vậy được. Chưa nói đến ô nhiễm, chỉ nói tới bụi thôi cũng đủ chết rồi”, ông Đạm bức xúc.

Trước đó, phóng viên VOV cũng đã phản ánh về thực trạng cơ sở thu gom rác xây dựng hoạt động xuyên mùa dịch bất chấp các quy định về công tác phòng dịch Covid-19 tại bãi rác này.

Ngày 1/4/2020, ông Trương Tấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết đã xuống làm việc nhắc nhở chủ bãi rác xây dựng nhưng sau đó tình trạng ô nhiễm nêu trên vẫn trở lại như cũ và kéo dài cho tới nay.

Bãi rác này vẫn ngang nhiên hoạt động liên tục từ ngày 1/4 đến 16/4.

Thái độ xem thường, bất chấp của chủ cơ sở này, khiến người dân đặt nhiều nghi vấn về công tác quản lý địa bàn của chính quyền địa phương. Ông Lê Đức Thích, người dân tổ dân phố 87, Phường 25, quận Bình Thạnh ở gần bãi rác cho rằng, địa phương cần có biện pháp kiên quyết để xử lý một việc mà bằng mắt thường ai cũng thấy là ảnh hưởng đến đời sống người dân.

“Cả năm nay rồi, bà con cứ phản ảnh liên tục tới lui như thế, nhưng cách giải quyết không chu đáo, không triệt để. Nếu thuyết phục đến 3 lần mà không chấp hành thì phải có biện pháp xử lý, chứ không để như vầy được”, ông Thích nói.

Trao đổi về vụ việc này, chiều nay 16/4, ông Trương Tấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết sẽ tiếp tục cử lực lượng xuống nhắc nhở, xử lý. Tuy nhiên, ông Khanh né tránh không cho biết thời gian chấm dứt hoạt động của bãi rác đang ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân nơi đây./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác XD hoạt động xuyên dịch, dân kêu cứu, chính quyền bất lực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.