Thứ sáu, 19/04/2024 16:43 (GMT+7)

Bãi tập kết rác tạm “tấn công” khu dân cư

MTĐT -  Thứ sáu, 29/12/2017 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại đường Cần Giuộc (phường An Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) dù có camera giám sát, biển cấm đổ rác, panô tuyên truyền bảo vệ môi trường nhưng rác vẫn tập trung về đây.

Trên đường Cần Giuộc (tổ 87, phường An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng) xuất hiện bãi tập kết rác thải hơn một năm nay gây bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường.

Theo người dân tổ dân phố số 87 cho biết: “Tình trạng này diễn ra hơn một năm nay rồi, rác ở đây chủ yếu là rác thải sinh hoạt, cành cây, xà bần do người dân và công ty môi trường cũng như công ty cây xanh quận tập kết về đây. Bãi rác bốc mùi hôi thối nhiều lần họp tổ dân phố cũng phản ánh rồi”.

Ông Thanh (Tổ trưởng tổ dân phố 87) cho biết: “Việc xuất hiện bãi tập kết rác này hơn một năm nay, phường cũng đã lắp camera giám sát để xử phạt nhưng khó triệt để. Vì ở đây là nơi tập kết thùng rác của công ty môi trường và công ty cây xanh cũng từ đó tạo thói quen cho người dân vứt các vật dụng và rác thải sinh hoạt ở đây luôn. Cũng theo ông Thanh, rác ở đây chủ yếu là do công ty cây xanh quận đưa cành cây về đây đổ và người dân xây dựng nhà có xà bần cũng đổ ở đây. Rác của công ty cây xanh thì công ty môi trường không dọn và ngược lại, lâu ngày thành bãi tập kết rác tạm thời luôn. Có thời điểm rác đổ ra cả lòng đường chỉ xe máy là đi được, bốc mùi hôi thối”.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Thái (Chủ tịch phường An Khê) cho biết: “Bãi tập kết tạm này đã được phòng tài nguyên môi trường quận cho phép rồi. Nhiều lần chúng tôi đã xử phạt những trường hợp đổ trộm và vận động người dân không đổ rác bừa bãi để đảm bảo vệ sinh môi trường”.

Theo quan sát của PV, ngày 29/12/2017, tại khu vực đường Cần Giuộc thì rác thải chất thành đống, có đủ các thể loại làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường mặc dù đã có camera giám sát của phường nhưng tình trạng đổ rác thải vẫn diễn ra hàng ngày.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng phường An Khê và quận Thanh Khê cần phải vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng trên trước những bức xúc của nhiều hộ dân nhiều năm nay.

Sau đây là những hình ảnh PV ghi lại được tại bãi tập kết rác tạm trên đường Cần Giuộc:

Bạn đang đọc bài viết Bãi tập kết rác tạm “tấn công” khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Bình Dương

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước