Thứ sáu, 29/03/2024 16:13 (GMT+7)

Bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường giữa phố An Dương

Phương Bùi -  Thứ sáu, 29/05/2020 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào giờ cao điểm, khu phố này liên tục ùn tắc giao thông bởi xe rác tập kết lấn chiếm dưới lòng đường, hàng ngày có tầm 10-15 xe chở rác cao tới 2m khiến người dân tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Trong thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có nhận được từ đường dây nóng và đơn thư phản ánh của bạn đọc về tình trạng tập kết bãi rác thải lớn trước ngõ 72 An Dương trong nhiều tháng qua, ảnh hưởng tới giao thông đi lại, sức khỏe của người dân sống trong khu phố và gây mất mỹ quan đô thị.

Nhận được thông tin phản ánh, PV đã có mặt tại con phố An Dương, phường Yên Phụ những ngày hè nắng nóng, mới thấy được hết sự ô nhiễm của bãi tập kết rác này.

Số lượng rác lớn, các xe chở rác tập trung chiếm 2/3 mặt đường, mùi hôi thối kèm theo nước rỉ rác chảy xuống đường khiến bất kỳ ai đi qua cũng đều ngao ngán, lắc đầu.

Tình trạng tập kết rác thải tại con phố này được người dân cho biết là từ nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa hề được giải quyết.

Vào giờ cao điểm, khu phố này liên tục ùn tắc giao thông bởi xe rác tập kết lấn chiếm dưới lòng đường, hàng ngày có tầm 10-15 xe chở rác cao tới 2m khiến người dân tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Tình trạng tập kết rác thải tại con phố này được người dân cho biết là từ nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa hề được giải quyết.

Vị trí bãi rác nằm ngay trung tâm phố An Dương, cách không xa trường mầm non, đối diện với khu chợ dân sinh Yên Phụ và đặc biệt là cách UBND phường Yên Phụ chưa tới 500m, nhưng không hiểu vì một lý do nào đó mà người dân trong khu phố, các công ty có trụ sở tại đây đã liên tục gửi đơn thư phản ánh tình trạng ô nhiễm rác thải từ bãi tập kết rác này tới UBND phường Yên Phụ, UBND quận Tây Hồ và gọi điện trực tiếp tới ông Chủ tịch phường nhưng mọi việc vẫn chỉ dừng lại ở những lời hứa và không biết tới ngày nào bãi tập kết rác mới được di chuyển tới nơi khác.

Rác thải đổ bừa bãi tại con phố An Dương, phường Yên Phụ gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Được biết công ty thu gom rác thải của phường Yên Phụ là Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân- một công ty liên tục gặp “phốt” khi để tình trạng rác thải bủa vây khắp nơi, không thu gom kịp thời, vị trí đặt các xe chở rác không hợp lý khiến người dân ở các quận mà công ty này nhận hợp đồng thu gom rác nhiều lần bức xúc và phản ánh tới báo chí.

Trao đổi với PV trong tâm trạng vô cùng bức xúc và mong muốn chính quyền quan tâm tới cuộc sống của người dân, ông Đ. V. X- người dân sống gần bãi rác tự phát chia sẻ: “Suốt nhiều tháng qua gia đình tôi không dám mở cửa vì mùi hôi thối từ bãi rác, nước rỉ rác chảy xuống lòng đường, trời nắng nóng ruồi bọ bâu kín và bốc mùi nồng nặc, người dân cũng đã làm đơn thư phản ánh tới các cấp chính quyền nhưng chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Không những gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường mà các xe tải cẩu rác thu gom từ sáng sớm tới đêm muộn, một ngày vài ba lượt gây ra tiếng ồn, ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình tôi cũng như các hộ dân xung quanh”.

Rác thải đổ tràn ra lòng đường, giao thông ùn tắc, người dân bức xúc vì chính quyền không xử lý dứt điểm.

Đi tìm câu trả lời cho tình trạng rác thải tập kết tại giữa khu dân cư và phương hướng giải quyết từ phía công ty môi trường, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với đại diện Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân, bà Lê Thanh Hải, bà Hải cho biết: “Công ty chúng tôi biết phản ánh đó của người dân nhưng ở Hà Nội thì điểm tập kết rác nào cũng gây ô nhiễm, rất khó để có được một điểm tập kết hợp lý, vấn đề này rất bất cập. Tôi sẽ họp với bên UBND phường Yên Phụ để tìm ra giải pháp, nếu bất đắc dĩ vẫn ở điểm đó thì tôi sẽ chỉ đạo công nhân vệ sinh điểm cẩu đó, rửa nước và vệ sinh sạch sẽ”.

Để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần liên lạc với Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, phản ánh về tình trạng rác thải tập kết tại phố An Dương trong nhiều tháng qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Rất mong trong thời gian sớm nhất, UBND phường Yên Phụ và Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân sẽ tìm ra được phương án tốt nhất, di rời bãi tập kết rác ra khỏi khu dân cư, giúp người dân giải quyết được vấn đề môi trường tại nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường giữa phố An Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.