Thứ tư, 24/04/2024 03:25 (GMT+7)

Bán nhà vì không chịu nổi bụi từ nhà máy sản xuất gạch

MTĐT -  Thứ bảy, 05/05/2018 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi hoạt động sản xuất, nhà máy gạch xả thải ra môi trường và làm bụi bẩn tràn vào khu dân cư. Nhiều hộ dân phải bịt kín cửa, bỏ hoang nhà hoặc phải bán nhà đi nơi khác.

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở tổ 13, khu phố Tân Phước (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) phải sống khổ do bụi bẩn và tiếng ồn từ một công ty sản xuất gạch gây nên.

Theo người dân, tình trạng ô nhiễm diễn ra gần 2 năm qua làm cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Bà Đinh Thị Hoa nói rằng xưởng sản xuất gạch của Công ty Châu Phát đóng gần nhà bà. Những lúc công ty tổ chức sản xuất, bụi bay sang và tràn vào tầng 1 căn nhà, tạo thành lớp bẩn bám trên các vật dụng.

Phòng vệ sinh của một hộ dân bị bụi bẩn bám dày. Ảnh: Ng.Nguyễn. 

“Nhà chúng tôi có 2 tầng nhưng ở tầng 1 đành phải bỏ hoang vì bụi bẩn. Chúng tôi không dám sinh hoạt ở tầng 1 vì sợ hít phải bụi, nguy hiểm cho sức khỏe. Nhiều gia đình trong khu phố đã phải bán nhà, đi nơi khác sinh sống vì không chịu nổi ô nhiễm”, bà Hoa nói.

Một người dân cho biết để ngăn bụi vào nhà, ông phải đóng kín các cửa và bịt hết lỗ thông gió. Ông nói: “Sống trong nhà nhưng bịt kín các ngõ ngách rồi nên rất bức bí. Nếu mở cửa thì chỉ ít phút sau là bụi đóng lớp trắng trên nền gạch, bát, chén ăn cơm cũng ám bụi”.

Xưởng sản xuất gạch của Công ty Châu Phát rộng khoảng 1.000 m2 nằm trong khu dân cư. Tại khuôn viên công ty, hàng trăm tấn bột xi măng, máy móc trộn vữa nằm ngổn ngang và bụi bẩn cũng xuất phát từ khu vực này.

Ở phía sau công ty có rãnh thoát nước bẩn từ khu xưởng ra cống thải khu dân cư.

“Không chịu nổi ô nhiễm bụi và tiếng ồn, chúng tôi đã phản ánh lên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng”, bà Hoa cho biết.

Vì không chịu nổi ô nhiễm, nhiều gia đình phải bán nhà đi nơi khác sinh sống. Ảnh: Ng.Nguyễn.

Theo UBND phường Tân Bình, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm do Công ty gạch Châu Phát gây nên, phường đã thành lập tổ công tác kiểm tra khu xưởng sản xuất doanh nghiệp này.

Tại đây, tổ công tác phát hiện bụi bẩn phát sinh từ bãi chứa nguyên liệu và khu xưởng sản xuất gạch, nước thải màu xanh từ nhà xưởng chảy ra môi trường.

Một góc khu xưởng sản xuất của nhà máy gạch. Ảnh: Ng.Nguyễn.

Lãnh đạo UBND phường cho biết đã kiến nghị UBND thị xã Dĩ An, Phòng TNMT thị xã và các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, xử phạt công ty gạch gây ô nhiễm.

UBND phường Tân Bình cũng kiến nghị lực lượng chức năng rút giấy phép hoạt động đối với Công ty gạch Châu Phát, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Bán nhà vì không chịu nổi bụi từ nhà máy sản xuất gạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới