Thứ sáu, 29/03/2024 18:47 (GMT+7)

Bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia

MTĐT -  Thứ sáu, 21/07/2017 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(moitruongvadothi.vn) – “Bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia” sẽ là chủ đề chính của Hội thảo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 27-28/7 tới đây tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình.

Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, vấn đề bảo vệ môi trường - đặc biệt là bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia trở thành yêu cầu cần thiết trong bối cảnh ngành du lịch được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác.

Hội thảo “Bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia” sẽ bàn đến vai trò của công tác bảo vệ môi trường đối với sự phát triển du lịch bền vững; thực trạng và những khó khăn, thách thức trong công tác bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia; tiêu chí bảo vệ môi trường đối với các cơ sở du lịch và dịch vụ tại các khu điểm đến; phát triển du lịch xanh hướng đến phát triển bền vững ở Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu; tăng cường quản lý điểm đến...

Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ nghe báo cáo tham luận về công tác bảo vệ môi trường của Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Khu du lịch vùng hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), Ban Quản lý Khu du lịch thác Bản Giốc (Cao Bằng).

Hội thảo được tổ chức với mong muốn nhận được những ý kiến, đề xuất giải pháp của các đại biểu về nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong công tác bảo vệ môi trường.


Theo moitruongdulich.vn

Bạn đang đọc bài viết Bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới