Thứ sáu, 29/03/2024 16:09 (GMT+7)

Bảo vệ môi trường tại BV Sản nhi Vĩnh Phúc là vấn đề cấp bách

Dũng Nguyễn -  Thứ tư, 02/10/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kiên quyết xử lý, trường hợp nào vi phạm đến mức phải đình chỉ hoạt động hoặc tạm dừng sản xuất, phải xử lý theo đúng pháp luật. Đó là sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Bệnh viện Sản -  Nhi tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập năm 2009 theo quyết định 2078/QĐ – UBND ngày 19/08/2009 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Với quy mô 500 giường bệnh, đi vào hoạt động từ tháng 10/2011 nhưng nay vẫn tạm thời sử dụng trụ sở của trung tâm phòng chống các bệnh xã hội tỉnh Vĩnh Phúc để hoạt động.

Trước thực trạng đó, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản – Nhi tại địa bàn xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương và xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc.

Bện viện Sản - Nhi tỉnh Vĩnh Phúc đang trong thời gian hoàn thiển để phục vụ nhu cầu                                                  khám chữa bệnh của người dân.

Theo đó, công trình khối nhà kỹ thuật nghiệp vụ và nội trú thuộc dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Vĩnh Phúc do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên doanh Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng và Công ty CP Công nghệ Quốc gia.

Công trình được xây dựng với tổng mức đầu tư gần 640 tỷ đồng. Dự án có mặt bằng xây dựng khoảng 8.300m2; Diện tích sàn hơn 50.000m2 bao gồm tòa nhà 10 tầng khối sản và tòa nhà 13 tầng khối nhi; Công suất 500 giường bệnh, trong đó có 200 giường cho bệnh nhân sản, 300 giường cho bệnh nhân nhi.

Ngay sau khi khởi công, Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng đã huy động trang thiết bị, máy múc, nhân lực tập trung thi công, đến nay công trình đã vượt tiến độ so với kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Vĩnh Phúc, có không ít ý kiến quan tâm đến vấn đề môi trường trong khu vực. Đây cũng là nội dung được các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc lưu ý và đặt lên hàng đầu.

Được biết, ngày 02/8/2019 tại trụ sở UBND tỉnh Vĩnh Phúc, chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp, nghe Sở Xây dựng báo cáo về phương án điều chỉnh quy hoạch phân khu A3, B2.

Trong cuộc họp này, chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc kết luận và đưa ra chỉ đạo: “Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Công an tỉnh tiếp tục thanh tra (lưu ý cần tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất) việc chấp hành pháp luật về môi trường đối với các dự án có nguy cơ cao gây ô nhiễm như sản xuất sắt, thép, vật liệu xây dựng…trên địa bàn xã Đồng Văn huyện Yên Lạc và xã Hợp Thịnh huyện Tam Dương”.

Không chỉ có vậy, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc còn khẳng định “Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm nếu có, trường hợp nào vi phạm đến mức phải đình chỉ hoạt động hoặc tạm dừng sản xuất thì phải xử lý theo đúng thầm quyền và quyết định của pháp luật”.

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại cuộc họp nghe Sở Xây dựng báo cáo                                     về phương án điều chỉnh quy hoạch phân khu A3, B2.

Trao đổi với PV ông Ngô Hữu Mai – Trưởng Ban quản lí đầu tư xây dựng công trình tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh thì dù trong hay ngoài khu công nghiệp, cụm kinh tế xã hội, đều phải quản lý xả thải ra môi trường theo đúng tiêu chuẩn cho phép. Chứ không phải là cụm hay khu công nghiệp là có thể thoải mái xả thải ra môi trường”.

“Với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, các sở ngành cùng với sự đồng thuận chấp hành của doanh nghiệp trên địa bàn. Tôi tin rằng khi bệnh viện sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc đi vào hoạt động sẽ đảm bảo môi trường trong lành và trở thành bệnh viện Sản - Nhi có tầm trong khu vực”. Ông Ngô Hữu Mai cho biết thêm.

 Qua đó, với quyết tâm bảo vệ môi trường của chính quyền và người dân tỉnh Vĩnh Phúc, việc tạo môi trường trong lành cho bệnh viện Sản – Nhi nói riêng, người dân sinh sống trên địa bàn xã Đồng Văn, xã Hợp Thịnh nói chung, sẽ được nâng cao, đảm bảo tiêu chuẩn môi trường cho phép.

Bạn đang đọc bài viết Bảo vệ môi trường tại BV Sản nhi Vĩnh Phúc là vấn đề cấp bách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.