Thứ sáu, 29/03/2024 09:06 (GMT+7)

Bến thuyền ngập trong rác, người dân “nín thở” sống chung

MTĐT -  Thứ tư, 06/06/2018 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, người dân sống gần bến thuyền Nhân Ân (Phước Thuận, Tuy Phước, Bình Định) phải “nín thở” sống chung với bãi rác thải tự phát. Trong khi đó, chính quyền địa phương vẫn “hẹn... thời gian.

Bến thuyền Nhân Ân nằm cạnh trục đường chính của thôn này và chỉ cách chợ Gò chừng 50m. Đây là nơi neo đậu thuyền của người dân địa phương.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, nơi đây bất đắc dĩ trở thành bãi tập kết rác của người dân. Rác với đủ các loại chất thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, rau quả thối, xác động vật chết, bao bì nilon, chai thủy tinh... chất thành “núi”, nằm ngổn ngang trên bờ, dưới nước vây kín bến thuyền. Nguồn nước ở đây đen ngòm, đặc quánh, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Ông Nguyễn Văn Thành, một hộ dân sống cạnh bến thuyền cho biết, thuyền của ngư dân nhiều khi cũng phải chịu thua, không chen vào trong bến được, bởi chỉ cần một trận mưa nhỏ là rác thải ngập ngụa, dày đặc bến. Dù ngày nắng hay ngày mưa, mùi hôi thối ở đây bốc lên dữ dội, tràn vào khắp các ngõ ngách.

Bến thuyền Nhân Ân ngập chìm trong rác. Ảnh: Đình Phùng. 

“Nhiều hôm nằm ngủ cũng phải đeo khẩu trang, ruồi nhặng nhiều vô kể, từ nhà bếp đến phòng ngủ đâu đâu cũng thấy ruồi. Chúng tôi nhiều lần phản ánh chính quyền địa phương có biện pháp giải quyết dứt điểm, nhưng rồi chỉ thấy cắm cái bảng bảo vệ môi trường. Trong khi đó, rác thải mỗi ngày một phình to”, ông Thành phản ánh.

Theo ông Huỳnh Văn Trinh (Trưởng thôn Nhân Ân), hiện địa phương chưa có dịch vụ thu gom rác thải, nên hầu hết rác thải sinh hoạt của người dân thôn Nhân Ân đều được tập kết ở bến thuyền này. Bên cạnh đó, toàn bộ các loại rác thải của tiểu thương ở chợ Gò cũng dồn ứ về đây. Chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhưng kết quả không như mong muốn.

“Núi” rác khổng lồ nằm ngổn ngang trên bờ, dưới nước. Ảnh: Đình Phùng.

Ông Phan Thế Khoa (Chủ tịch UBND xã Phước Thuận) cho biết, tình trạng ô nhiễm rác thải tại thôn Nhân Ân diễn ra nhiều năm nay nhưng chính quyền địa phương chưa giải quyết triệt để. Một phần là vì ý thức người dân, một phần là do dịch vụ thu gom rác thải chưa triển khai tới thôn Nhân Ân.

Tình trạng rác ngập bến thuyền Nhân Ân không chỉ khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, mà còn gây nên những hệ lụy khó lường, đặc biệt là sức khỏe người dân, bởi nguồn nước nơi đây đang bị ô nhiễm trầm trọng. Hy vọng rằng, những gì vị chủ tịch xã nói với PV sẽ được triển khai thực hiện, để trả lại cuộc sống trong lành cho người dân.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Bến thuyền ngập trong rác, người dân “nín thở” sống chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.