Thứ sáu, 29/03/2024 13:06 (GMT+7)

Bí thư Đà Nẵng: Bằng mọi giá phải giữ cho được bãi biển sạch, đẹp

MTĐT -  Thứ tư, 13/12/2017 18:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến năm 2020, bãi biển Đà Nẵng nằm dọc các tuyến đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp cơ bản sẽ không còn tình trạng nước thải tràn ra gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch.

Chiều 13/12, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã dẫn đầu đoàn thị sát trực tiếp đi kiểm tra thực trạng ô nhiễm do hoạt động xả nước thải ra biển tại các cửa xả chảy ra bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn), đồng thời cũng lắng nghe báo cáo về việc triển khai xây dựng tuyến ống thu gom và trạm xử lý có tổng mức đầu tư 1.343 tỉ đồng thuộc dự án cải thiện môi trường nước thành phố.

--Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (giữa) thị sát bãi biển Đà Nẵng vào chiều 13/12.

Taị buổi thị sát, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đến năm 2020, tình trạng nước thải tràn ra biển sẽ xử lý dứt điểm do tuyến ống thu gom và trạm xử lý nước thải được xây dựng xong theo như kế hoạch là 24 tháng. "Có nhiều phương án là đưa ống ra ngoài để không xé toạc bãi biển. Bên Nhật Bản, người ta toàn làm như thế. Trước đây, cả đô thị toàn thải chung cùng nước mưa và nước thải. Giờ phải quay lại xử lý toàn bộ hệ thống nên mất nhiều công sức" – ông Tuấn nói.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường (thứ 2, từ phải qua) cho rằng dù có thu gom triệt để nước thải đi nữ thì thực tế nước mưa vẫn sẽ tiếp tục chảy ra biển

Qua lắng nghe báo cáo, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định quan điểm của Ban thường vụ và Hội đồng nhân dân thành phố là sẽ thống nhất dành nguồn vốn, nguồn lực để giải quyết tình trạng nước thải chảy tràn ra biển. Bởi vì hỏng bãi biển là hỏng cả Đà Nẵng của mình. Vì vậy, bằng mọi gía phải giữ cho được bãi biển sạch, đẹp.

Nước thải tràn ra biển Đà Nẵng đang là vấn đề nan giải của chính quyền thành phố Đà Nẵng

Ông Nghĩa đặt vấn đề về việc nâng công suất thì liệu có thu gom được hết nước thải hay không ?. Cái gì cũng xây nhưng khi quá công suất là mất tác dụng ngay, chưa nói đến chuyện chất lượng dự án như thế nào. "Do đây là dự án ưu tiên được làm sớm nhưng trong thiết kế thì không được để rơi vào tình trạng quá công suất sẽ gây mất tác dụng ngay. Nguy hiểm nhất vẫn là thu gom nước thải." – ông Nghĩa lo lắng.

Nước thải tại cống xã Mỹ An vẫn có mùi hôi mặc dù đã qua xử lý.

Về vấn đề này, theo ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường, bài toán ở đây dù có thu gom triệt để nước thải đi nữa thì thực tế nước mưa vẫn sẽ tiếp tục chảy ra biển. Như vậy, khi nước mưa chảy ra sẽ xé toạc toàn bộ bãi biển và sẽ mất mỹ quan nên lãnh đạo Sở xin nghiên cứu lại - tức là có thể đưa ống ra sát bãi biển, hoặc thu gom lại phân đều các cửa, hoặc có thể đưa về sông Hàn.

Chiều cùng ngày, Bí thư Thàn ủy cùng đoàn thị sát đã đến kiểm tra hai khu vực được coi là "điểm nóng" về tình trạng ô nhiễm kéo dài là âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà) và kênh Phú Lộc (quận Thanh Khê).

Theo Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Đà Nẵng: Bằng mọi giá phải giữ cho được bãi biển sạch, đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới