Thứ sáu, 29/03/2024 13:07 (GMT+7)

“Biển rác” khổng lồ ở Thanh Hoá dần được dẹp bỏ

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền và người dân 3 xã Minh Lộc, Ngư Lộc, Đa Lộc (huyện Hộc Lộc, Thanh Hoá) đã ra quân thu gom khiến "biển rác" kéo dài hàng chục km nơi đây dần được dẹp bỏ.

đ

Khoảng hơn 10 năm nay, những bãi rác ở 3 xã ven biển Minh Lộc, Ngư Lộc, Đa Lộc ngày càng lớn lên do ý thức của người dân chưa tốt và sóng biển đẩy rác từ nơi khác tới.

Những cống đưa nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý xả thẳng ra biển khiến nơi đây bốc mùi hôi thối, đặc biệt vào những ngày nắng.

Câu chuyện về biển rác khổng lồ kéo dài hàng chục km, phủ kín cả rừng ngập mặn liên tục được phản ánh gần đây.

Đến ngày 2/6, những bãi rác khổng lồ đã được dọn dẹp gần hết.

Anh Trần Văn Thông, người dân ở xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hoá) cho biết hàng năm chính quyền xã cử người dọn dẹp 5-7 lần. 3 ngày trước, một đợt ra quân dọn dẹp đã được tiến hành đã trả lại sự quang đãng cho bãi biển.

Còn bà Xu, 70 tuổi ở xã Đa Lộc cho biết mấy ngày trước, rác ở rừng ngập mặn rất nhiều. Bà thường xuyên phải lội qua rác để đi bắt ốc. Nhưng sáng 2/6, hội phụ nữ ra quân dọn hết rác ở trên bãi biển và cả rác bám trên rừng ngập mặn.

Cả khu vực đã cơ bản được dọn sạch, tuy nhiên đến trưa 2/6 vẫn còn một bãi rác khá lớn ở xã Đa Lộc.

Rác ở những cây ngập mặn ven bờ đã được thu gom nhưng những cây xa bờ, túi nylon, bao tải vẫn giăng mắc khắp nơi.

Một phần rác đã được chuyển đi nơi khác nhưng dọc bãi biển vẫn còn hàng chục đống nhỏ ngổn ngang. Rất nhiều rác được xử lý bằng cách đốt.

Tuy vẻ ngoài bãi biển đã trở lại nhưng rác đã làm ô nhiễm nguồn nước khiến những người nuôi ngao đang bị mất mùa.

Trong ngày Môi trường Thế giới 5/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hoá sẽ chọn Hậu Lộc làm nơi ra quân. Hiện những băng rôn kêu gọi bảo vệ môi trường đang được treo trên khắp địa bàn huyện.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết “Biển rác” khổng lồ ở Thanh Hoá dần được dẹp bỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới