Thứ sáu, 29/03/2024 22:41 (GMT+7)

Bình Dương: Kinh hãi dòng suối bất ngờ nhuốm màu đỏ tươi như máu

MTĐT -  Thứ hai, 25/05/2020 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 24/5, nước ở con suối mang tên suối Cây Sao ở phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương xuất hiện màu đỏ kỳ lạ khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Theo người dân, đây là lần đầu tiên họ thấy màu nước suối kỳ lạ như thế. “Trước đây, tôi chỉ ngửi thấy mùi hơi khó chịu ở suối nhưng chưa từng thấy màu đỏ như thế”, một người dân sống gần suối Cây Sao cho biết.

Thời điểm nước có màu đỏ tươi, cá sống dưới suối thoi thóp, nổi trên mặt nước rất nhiều.

Tại khu vực quanh suối Cây Sao có nhiều công ty. Tuy nhiên, màu nước xuất hiện kỳ lạ này hiện vẫn chưa xác định nguyên nhân từ đâu.

Theo Trí thức trẻ,  thời điểm nước con suối có màu đỏ tươi kéo dài khoảng 50m. Nước có màu đỏ sau đó tràn vào cả các ruộng trồng rau muống tại đây. Sau hơn 2 giờ, nước chảy đi thì lúc này màu đỏ của con suối mới bắt đầu loãng dần.

Trước đó, ngày 16/4 người dân ở khu vực suối Cây Sao cũng phát hiện nước con suối này đổi màu xanh đục và cũng đã phản ánh với chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân suối Cây Sao chuyển đột ngột sang màu xanh xuất phát từ quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH xây dựng dịch vụ và thương mại Đan Như Phát, địa chỉ tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình do ông Trần Văn Trường làm đại diện.

Công TNHH xây dựng dịch vụ và thương mại Đan Như Phát đang hoạt động ngành nghề mua bán và gia công in trên các sản phẩm thạch cao. Quy trình hoạt động là thạch cao dạng tấm theo khuôn đã cắt sẵn, in bằng hình thức sử dụng khung lụa hoặc trục in (màu in là sơn nước phục vụ trong ngành xây dựng). Công ty này có 3 công nhân làm việc, công suất hoạt động khoảng 500 tấm thạch cao/tháng. Địa điểm hoạt động kinh doanh của công ty có diện tích khoảng 150m2 được ông Trần Văn Trường thuê đất của ông Bùi Hoàng Hải, nhưng không có kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan Nhà nước xác nhận.

Qua làm việc, đại diện công ty thừa nhận trong khoảng thời gian suối Cây Sao chuyển sang màu xanh, nhân viên công ty có tiến hành tổng vệ sinh khu vực gia công in sản phẩm thạch cao và các thùng chứa sơn. Vì trong các thùng chứa sơn có tồn dư một lượng sơn, ước tính khoảng 5kg, trôi theo dòng nước vệ sinh (tổng lưu lượng nước trong quá trình vệ sinh dưới 5m3) thoát vào hệ thống cống thoát nước mưa trên đường Bùi Thị Xuân và tiếp tục chảy vào thượng nguồn suối Cây Sao. Màu sơn hòa lẫn trong nước gây nên màu xanh đặc trưng cho dòng nước suối.

Vụ việc nước ở suối Cây Sao chuyển màu xanh từ hơn 1 tháng trước chưa được xử lý thì đến hôm nay lại xảy ra tình trạng nước thải làm con suối đổi màu đỏ tươi, tràn vào cả ruộng rau muống của người dân, khiến người dân cực kỳ lo ngại.

Người dân cho biết tình trạng ô nhiễm ở suối Cây Sao đã nhiều lần và đều phản ánh với cơ quan chức năng địa phương nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Kinh hãi dòng suối bất ngờ nhuốm màu đỏ tươi như máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới