Thứ năm, 18/04/2024 22:45 (GMT+7)

Bộ TN&MT phối hợp 4 tỉnh thanh tra đột xuất việc BVMT Bắc Hưng Hải

MTĐT -  Thứ tư, 11/07/2018 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để kịp thời ngăn chặn việc xả thải gây ô nhiễm môi trường kênh Bắc Hưng Hải, Bộ TN&MT phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên và TP. Hà Nội kiểm tra, thanh tra đột xuất công tác BVMT.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên và thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện có liên quan phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra đột xuất của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Kênh Bắc Hưng Hải ô nhiễm nghiêm trọng.

Đồng thời, đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với lực lượng cảnh sát môi trường, các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện có liên quan kiểm tra, thanh tra đột xuất các đối tượng có hoạt động xả thải ra kênh Bắc Hưng Hải (trừ các đối tượng đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện); xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; tổng hợp kết quả và báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Được biết, tình trạng xả thải gây ô nhiễm các kênh trục chính của hệ thống Bắc Hưng Hải thông qua kênh cấp 2 thuộc địa bàn Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương đã xuất hiện từ nhiều năm nay.

Thực trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất nông nghiệp của người dân các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, nhất là thời điểm miền Bắc đang trong thời gian lấy nước đổ ải sản xuất lúa vụ Xuân 2018.

Nhất là ô nhiễm tại cống Xuân Thụy, đầu kênh Cầu Bây (kênh cấp 2) trực thuộc xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đổ ra kênh Kim Sơn thuộc Bắc Hưng Hải. Rác ùn ứ ngập miệng cống, nước thải đen đặc, hệ thống Bắc Hưng Hải ô nhiễm bắt nguồn từ đây.

Cống Xuân Thụy có thể nói là điểm "đón nước thải" từ khoảng 50 cơ sở trên địa bàn xả thải vào kênh trục Bắc Hưng Hải. Chưa kể còn có sự cộng hưởng ô nhiễm được tạo bởi một bãi chôn lấp rác của Kiêu Kỵ, nằm cách cống này không xa.

Mặc dù công ty đã có ý kiến với chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục. 

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT phối hợp 4 tỉnh thanh tra đột xuất việc BVMT Bắc Hưng Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.