Thứ sáu, 29/03/2024 18:40 (GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thị sát chống bão tại Cần Giờ

MTĐT -  Thứ bảy, 24/11/2018 13:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường yêu cầu huyện Cần Giờ phối hợp cùng lực lượng biên phòng triển khai nhanh và khẩn trương công tác phòng chống bão, chăm lo cuộc sống cho các hộ dân di dời.

Sáng 24/11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phóng chống thiên tai, cùng Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm và các đơn vị chức năng huyện Cần Giờ đã có buổi khảo sát, kiểm tra công tác ứng phó bão số 9 tại các bến tàu và những hộ dân ven biển Cần Giờ.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn kiểm tra đi thị sát các điểm xung yếu tại thị trấn Cần Thạnh.

Sau khi thị sát và nắm bắt tình hình thực tế tại các điểm xung yếu, thăm hỏi và động viên bà con ở các điểm trú bão tại trường học, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Cần Giờ về công tác triển khai ứng phó bão số 9 có nguy cơ đổ bộ lên địa bàn huyện này. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường biểu dương thành phố đã thực hiện nghiêm các công điện và chủ trương của Thủ trướng trước bão.  “Về cơ bản, chỗ trú cho người dân, chuẩn bị y tế, lương thực, nước uống tương đối tốt. Tôi rất hoan nghênh”, Bộ trưởng Nguyễn Xuan Cường nói.

Ông cũng yêu cầu huyện Cần Giờ phối hợp cùng lực lượng biên phòng triển khai nhanh và khẩn trương công tác phòng chống bão, chăm lo cuộc sống cho các hộ dân di dời.

Đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện và các ban ngành để lên phương án phòng chóng bão số 9.

Theo Bộ trưởng, qua kiểm tra, một số nhà cửa vẫn chưa đảm bảo an toàn, phải tiếp tục gia cố, chằng chéo, đảm bảo tối đa tài sản cho người dân.  UBND huyện Cần Giờ cần cho tổng rà soát toàn bộ các khu vực dân cư ở vùng không an toàn, đồng thời, tiếp tục vận động người dân ở các vùng xung yếu di dời.

Đặc biệt, các công trình trọng điểm, điện lực, cây xanh trên địa bàn phải hết sức chú ý. Có thể lượng mưa lớn sẽ xuất hiện trên diện rộng toàn thành phố, cần phải có phương án chuẩn bị trước để kịp ứng phó.

Bộ trưởng nhấn mạnh mặc dù bão ngoài vùng rìa nhưng không được chủ quan, ngay cả trong khu vực nội đô. “Nếu lượng mưa lớn cộng với triều cường dâng cao thì phải huy động lực lượng quân đội, công an và các đơn vị khác phối hợp nhuần nhuyễn phương châm 4 tại chỗ để kịp ứng phó. Thành phố phải quyết tâm hơn để giảm thiểu thiệt hại cho người dân” – ông nói.

Bộ trưởng cùng ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đi thăm hỏi, động viên bà con tránh bão tại trường học.

Theo báo cáo của UBND huyện Cần Giờ, đến trưa nay (24-11), toàn bộ 1.245 phương tiện tàu thuyền lớn, nhỏ trên địa bàn đã vào nơi neo đậu an toàn, 413 ngôi nhà đã được chằng chống, hơn 1.200 người dân được di dời đến nơi an toàn. Ngoài ra, lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cũng được lực lượng chức năng huyện Cần Giờ chuẩn bị đầy đủ để đón bão.

Theo Pháp luật TP.HCM (PLO)

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thị sát chống bão tại Cần Giờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới