Thứ năm, 28/03/2024 18:09 (GMT+7)

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: “Hà Nội không ô nhiễm như đại biểu nói”

MTĐT -  Thứ hai, 04/06/2018 22:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng Hà Nội không ô nhiễm nghiêm trọng như đại biểu phản ánh.

Đề cập tình trạng ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn, đại biểu Nguyễn Anh Trí dẫn số liệu quan trắc cho thấy người Hà Nội phải hít thở bầu không khí “đặc” gấp 10 lần so với mức ô nhiễm cho phép hay cứ 10 ngày thì 9 ngày phải hít thở không khí có mức độ bụi quá mức cho phép. Bộ trưởng TN-MT Trần Hồng Hà khẳng định, tình hình chung không đến mức như vậy.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, không đồng tình với số liệu ông Trí đưa ra vì cho rằng con số đó chỉ là ở 1 trạm quan trắc nhỏ lẻ, không thể đại diện cho chất lượng không khí của cả vùng. Trong khi theo số liệu của tất cả các trạm quan trắc từ Hà Nội và TPHCM cũng không phản ánh số liệu nghiêm trọng như vậy.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng thừa nhận tình trạng ô nhiễm không khí tại các tỉnh, thành phố, nhất là các thành phố tập trung đông dân cư rất phức tạp.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng thừa nhận tình trạng ô nhiễm không khí tại các tỉnh, thành phố nhưng không nghiêm trọng như số liệu đại biểu Quốc hội đưa ra. Ảnh: Hà Nội Mới.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, nguồn ô nhiễm từ hệ thống giao thông, phương tiện là có nhưng không phải tất cả các nơi đều vậy.

“Chúng ta không nói là không ô nhiễm nhưng không nghiêm trọng như đại biểu phản ánh, không ô nhiễm tới mức vậy. Tất nhiên chúng ta cũng phải cẩn trọng trong việc kiểm soát nguồn thải, nhất là nguồn thải từ giao thông”, Bộ trưởng nói.

Ngoài ra, nguồn gây gây ô nhiễm không khí khác nữa là do hoạt động đốt rơm rạ mỗi khi vào mùa tại các khu vực ngoại thành của Hà Nội. Đáng lẽ những nguồn loại thải ra đó phải được tái chế, thì hiện nay người dân vẫn dùng phương pháp đốt là chủ yếu.

Bộ trưởng cho rằng, để kiểm soát vấn đề ô nhiễm không khí một cách lâu dài, bền vững, phải thực hiện kế hoạch kiểm soát ô nhiễm Chính phủ đã ban hành một cách bài bản.

“Trước hết, kiểm soát bụi từ hoạt động giao thông, như kiểm soát số lượng phương tiện giao thông, kiểm soát bụi phát thải từ phương tiện giao thông, bắt buộc vệ sinh phương tiện trước khi vào nội đô. Một nguồn ô nhiễm khác là than tổ ong thì thời gian qua đã giảm hẳn ở khu vực Hà Nội”, ông Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, để thực hiện vấn đề này không chỉ một mình Bộ TNMT có thể làm được mà cần sự tham gia của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải. Trong đó Bộ TNMT đang xây dựng chương trình cụ thể để trình Chính phủ thực hiện.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Trần Hồng Hà: “Hà Nội không ô nhiễm như đại biểu nói”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.