Thứ sáu, 29/03/2024 01:06 (GMT+7)

Bột nổi trắng xóa hồ Thác Bà: Đề nghị đánh giá tác động môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2019 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP Cấp nước và xây dựng Yên Bái mong cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, đánh giá tác động những bột trắng trên mặt hồ Thác Bà.

Trước việc bột bọt trắng nổi trên mặt hồ Thác Bà ở khu vực tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái) có ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân hay không, phóng viên VOV đã liên hệ với đơn vị lấy nguồn nước từ hồ Thác Bà để sản xuất nước sạch cung cấp cho trên 19.000 hộ dân ở thành phố Yên Bái và thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

Ông Lê Anh Thùy chỉ cho phóng viên xem hệ thống xử lý nước sạch của Công ty.

Qua trao đổi, ông Lê Anh Thùy, Quản đốc phân xưởng nước, thuộc Công ty cổ phần Cấp nước và xây dựng Yên Bái cho biết, bột trắng nổi trên bề mặt nước hồ Thác Bà, quanh khu vực một số nhà máy chế biến bột đá trắng vào chiều và đêm 30/3.

Khu vực này nằm ở phía dưới, cách trạm bơm nước của Công ty khoảng 300m. Công ty đã tiến hành kiểm tra, xác định mức độ ảnh hưởng của nó đối với nguồn nước.

Sau thời gian nổi những bột này sẽ chìm và trôi dạt vào bờ ngách (ảnh người dân cung cấp).

“Công ty cấp nước đã xác minh và kiểm tra đối với chất lượng nước đầu vào, hiện chất lượng nước đầu vào vẫn ổn định. Vì nước lấy để xử lý là nằm cách mặt hồ hơn 10m. Đơn vị cũng mong cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh, kiểm tra và đánh giá tác động những bột trắng trên mặt hồ Thác Bà vừa qua”- ông Thùy cho biết.

Sau thời gian nổi những bột này sẽ chìm và trôi dạt vào bờ ngách (ảnh người dân cung cấp).

Được biết, hiện tượng này đã từng xảy ra ở đây năm 2017. Sau thời gian nổi, một phần bột sẽ chìm xuống hồ và phần còn lại trôi dạt vào các bờ ngách. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là do một Công ty chế biến đá đóng trên địa bàn gây ra./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bột nổi trắng xóa hồ Thác Bà: Đề nghị đánh giá tác động môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.