Thứ sáu, 29/03/2024 04:09 (GMT+7)

Cá chết hàng loạt tại hồ Hoàng Cầu là do thời tiết

MTĐT -  Thứ tư, 30/05/2018 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội, cá chết bất thường tại hồ Hoàng Cầu xảy ra hôm 29/5 là do thời tiết thay đổi thất thường.

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội trao đổi với Tiền Phong cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cá chết, đơn vị đã phối hợp với bên liên quan để thực hiện vớt cá, đảm bảo vệ sinh môi trường hồ. Đồng thời đã thực hiện đo nhanh chất lượng nước tại hiện trường.

Theo đó, kết quả DO=12mg/l, pH=7,8 – các chỉ số không vượt quá mức cho phép. Nguyên nhân cá chết là do thời tiết thay đổi liên tục, sáng nắng nóng, chiều mưa to khiến nhiều loại cá không kịp thích nghi. Thời tiết này cũng khiến cá ở một số hồ khác trên địa bàn thành phố chết, nhưng lác đác không nhiều.

Cá chết nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Hoàng Cầu hôm qua (29/5). Ảnh: VietnamNet.

“Số cá chết chủ yếu là cá ngoại lai do dân phóng sinh. Sau khi dọn dẹp hồ, chúng tôi tiếp tục theo dõi môi trường nước tại hồ Hoàng Cầu”, đại diện Cty thoát nước cho hay.

Theo VOV đưa tin, trước đó, sáng 29/5, quanh hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa người đi tập thể dục phát hiện cá chết nổi trắng trên hồ. Cá chết theo gió dạt vào bờ bốc mùi nặng khiến người dân đi tập thể dục phải tránh xa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thoát nước Hà Nội đã cho công nhân sử dụng 4 ca nô vớt cá chết, dọn dẹp vệ sinh.

Công nhân môi trường vớt số cá bị chết. Ảnh: Tiền Phong. 

Số cá chết công nhân vớt được 20 bao tải tương đương 200kg. Theo quan sát, các loại cá chết chủ yếu là cá mè, trôi, chép. Phải đến 18h cùng ngày, công nhân môi trường mới tạm thời vớt xong số cá chết nổi trên mặt hồ. Số cá chết được cho vào bao vận chuyển đi nơi khác. 

Như vậy, đây là lần thứ 4 xảy ra hiện tượng cá chết số lượng lớn tại hồ này trong 3 năm gần đây. Trước đó vào các ngày 8/62016 và 8/62017 và 4/8/2017, tại hồ này cũng xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cá chết hàng loạt tại hồ Hoàng Cầu là do thời tiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.