Thứ ba, 16/04/2024 13:40 (GMT+7)

Cá chết nổi trắng hồ Xã Tắc gây ô nhiễm

MTĐT -  Thứ bảy, 10/08/2019 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù người dân đã tổ chức vớt xác cá chết nhưng vì số lượng cá chết nhiều, nổi dày đặc trên mặt hồ Xã Tắc nên không thể nào vớt hết số cá chết.

Chiều 10/8, ông Hoàng Giang Thanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa (TP Huế) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của các hộ dân sống xung quanh hồ Xã Tắc về sự việc cá nổi chết trắng hồ này, chính quyền địa phương đã cắt cử lực lượng tiến hành vớt xác các chết đưa đi tiêu hủy nhằm bảo vệ môi trường.

Cá chết nổi trên mặt hồ Xã Tắc, phường Thuận Hòa, TP Huế.

Theo người dân ở phường Thuận Hòa, từ ngày 8/8 đến nay, cá ở hồ Xã Tắc bỗng nhiên bị chết và nổi trắng mặt hồ nước. Các loại cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá chép với số lượng lớn và bị phân hủy bốc lên mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân sống xung quanh hồ này. Dù người dân đã tổ chức vớt xác cá chết nhưng vì số lượng cá chết nhiều, nổi dày đặc mặt hồ nên không thể nào vớt hết số cá chết.

Hồ Xã Tắc bị ô nhiễm nghiêm trọng do cá chết nổi dày đặc.

Ông Lê Văn Long (trú tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa) có nhà gần hồ Xã Tắc cho biết: “Do thời tiết nắng nóng kéo dài trong nhiều tháng liền khiến mực nước hồ Xã Tắc bị khô cạn nhất trong những năm qua. Mực nước rút chạm đáy làm nhiều loài cá ở trong hồ bị chết, gây ô nhiễm môi trường nên rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để không ảnh hưởng đến đời sống của người dân”.

Cá chết nổi dạt vào bờ hồ Xã Tắc.

Hiện nguyên nhân cá chết ở hồ Xã Tắc, TP Huế đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo CAND

Bạn đang đọc bài viết Cá chết nổi trắng hồ Xã Tắc gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!