Thứ năm, 28/03/2024 19:47 (GMT+7)

CA Q.Hà Đông vào cuộc xử lý sai phạm của Trạm trộn bê tông TSH

Trang Triệu -  Thứ hai, 21/05/2018 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ngày 3/5/2018, CA quận Hà Đông đã tiến hành làm việc với Trạm trộn bê tông TSH về công tác chấp hành Luật bảo vệ môi trường.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết "Trạm trộn bê tông trong trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm?", ngày 8/4, phản ánh về tình trạng các các trạm trộn bê tông nằm ngay bên trong khuôn viên đất của trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm môi trường, làm mặt đường bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Ngày 12/4, tiếp tục có bài viết "Yên Nghĩa: Đang xử lý những sai phạm trong trường ĐH Thành Tây", UBND phường Yên Nghĩa đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn lập hồ sơ yên cầu giải tỏa các công trình vi phạm trong khuôn viên Đại học Thành Tây và trong đó có trạm trộn bê tông gây ô nhiễm.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Trưởng Công an quận Hà Đông đã có Phiếu giao việc 200/PGV-CAHN-PV11 ngày 17/4/2018 của Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông đã có Phiếu giao việc số 476/PGV-CAHĐ ngày 2/5/2018 chỉ đạo đội CSPCTP về Môi trường phân cán bộ phụ trách địa bàn tiến hành kiểm tra, xác minh tình trạng.

Theo đó, kết quả xác minh như sau: Trạm trộn bê tông TSH thuộc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị TSH. Trạm trộn bê tông bắt đầu đi vào hoạt động tại khu đất dự án Trường đại học Thành Tây từ năm 2013 cho đến nay. 

Công an quận Hà Đông gửi văn bản phúc đáp nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Thông tin Công an quận Hà Đông cung cấp, từ năm 2015 đến nay đã nhiều lần làm việc với trạm trộn bê tông TSH và Đại học Thành Tây về hoạt động của trạm trộn bê tông này.

Cụ thể, ngày 6/10/2015, Công an quận Hà Đông tiến hành làm việc với Trạm trộn bê tông TSH về công tác chấp hành Luật bảo vệ môi trường. Quá trình làm việc, Công ty đã xuất trình đầy đủ các thủ tục pháp lý về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy Công ty TSH chưa thực hiện đầy đủ các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường, chưa có hệ thống xử lý nước thải, có điểm tập kết chất thải nhưng chưa đúng quy định.

Ngày 24/3/2017, Công an quận Hà Đông đã phối hợp với PC49-CATP Hà Nội tiến hành kiểm tra trạm trộn bê tông của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị TSH và Công ty TNHH Liên doanh xây dựng Quốc tế VIC.

Qua kiểm tra đã phát hiện vi phạm trong công tác chấp hành Luật bảo vệ môi trường, CATP Hà Nội đã ra quyết định XPVP hành chính đối với Công ty TSH với mức phạt tiền 128 triệu đồng và 120 triệu đối với Công ty Liên doanh xây dựng Quốc tế VIC.

Ngày 17/10/2017, CA quận Hà Đông tiếp tục có buổi làm việc với Trường Đại học Thành Tây về việc chấp hành Luật bảo vệ môi trường trong quá trình thực hiện dự án và hoạt động của 3 trạm trộn bê tông thương phẩm thuộc khu đất của Trường Đại học Thành Tây. Trong quá trình thực hiện sự án xây dựng, Trường Đại học Thành Tây đã hợp tác, liên kết cho 7 đơn vị thuê đất thuộc dự án.

Tiếp đó, ngày 3/5/2018, CA quận Hà Đông đã tiến hành làm việc với Trạm trộn bê tông TSH về công tác chấp hành Luật bảo vệ môi trường, kết quả Công ty TSH vẫn chưa thực hiện được thêm nội dung nào khác về thủ tục pháp lý đã có từ năm 2013. Cụ thể, công ty này đã có hệ thống xử lý nước thải tuy nhiên chưa triệt để, vẫn để nước tràn ra môi trường xung quanh.

Công ty TSH đã có hệ thống xử lý nước thải tuy nhiên chưa triệt để, vẫn để nước tràn ra môi trường xung quanh.

Đồng thời, CA quận Hà đông cũng cho biết, tại thời điểm kiểm tra, trạm trộn bê tông TSH đã ngừng hoạt động và đã tháo dỡ, di chuyển một số hạng mục xây dựng theo yêu cầu của Trường ĐH Thành Tây.

Được biết, Trường ĐH Thành Tây đã có Công văn gửi 3 trạm trộn bê tông, yêu cầu tháo dỡ, di chuyển thiết bị, công trình xây dựng vi phạm ra khỏi khuôn viên đất của trường trước ngày 1/6/2018.

Bên cạnh đó, CA quận Hà Đông cũng có Công văn số 485/CV-CAHĐ tham mưu cho Chủ tịch UBND quận Hà Đông về việc đề nghị phối hợp kiểm tra và xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Hà Đông (trong đó có 3 trạm trộn bê tông trong trường ĐH Thành Tây.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận những động thái tích cực, vào cuộc để xử lý sai phạm của các trạm trộn bê tông trong trường ĐH Thành Tây. Hy vọng, Công an quận Hà Đông sẽ sớm xử lý sai phạm và đông thời tăng cường kiểm tra xử lý các cơ sở, đối tượng vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Hà Đông. 

Bạn đang đọc bài viết CA Q.Hà Đông vào cuộc xử lý sai phạm của Trạm trộn bê tông TSH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.