Thứ sáu, 19/04/2024 22:20 (GMT+7)

Thường Tín, Hà Nội: Cận cảnh “ngọn núi lửa rác” tại xã Thắng Lợi

TRUNG HIẾU - TRIỆU HỒ -  Thứ hai, 11/06/2018 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cứ khoảng 2 ngày bãi tập kết rác của xã Thắng Lợi (Thường Tín) lại bốc cháy. Cá ở các ao nằm ngay sát “ngọn núi lửa” rác này có dấu hiệu chết một cách kỳ lạ.

Cứ khoảng 2 ngày, bãi tập kết rác của xã Thắng Lợi (Thường Tín) lại bốc cháy. Cá ở các ao nằm ngay sát “ngọn núi lửa rác” này có dấu hiệu chết một cách kỳ lạ. Đó là những thông tin mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được từ người dân xã Thắng Lợi.

Tìm đến xã Thắng Lợi (Thường Tín, Hà Nội) vào buổi trưa hè oi bức, PV không khỏi giật mình khi chứng kiến một cột khói đang bay nghi ngút. Men theo dọc tuyến đường quốc lộ 1A cũ, rẽ vào một con ngõ nhỏ PV được tận mắt chứng kiến một hố tập kết rác đang bốc cháy. Các loại rác thải sinh hoạt như: túi nilon, chai nhựa, vải vụn,…đang thi nhau cháy, khói đen từ đó bốc lên liên tục. Mùi khét quện cùng nắng khiến cho những ai chứng kiến không khỏi rùng mình. 

Từ quốc lộ 1A cũ cũng có thể dễ dàng nhìn thấy khói đang bốc lên nghi ngút

Bãi rác này nằm cách quốc lộ 1A cũ chừng 300m nằm trên địa bàn thôn Kiều Thị (xã Thắng Lợi). Theo phản ánh từ người dân địa phương, PV được biết, đây là hố tập kết rác của xã Thắng Lợi. Rác thu gom từ các thôn trên địa bàn xã được vận chuyển tới đây tập kết. Cứ khoảng 2 ngày là sẽ có người đến đốt và mỗi lần như vậy người dân xung quanh lại được một phen “đau đầu, nhức óc”. 

Lối vào nơi rác đang bốc cháy

Bãi rác này nằm cách quốc lộ 1A cũ chừng 300m nằm trên địa bàn thôn Kiều Thị (xã Thắng Lợi)

Không dừng lại ở đó, khu vực đốt rác còn nằm ngay sát ao nuôi trồng thủy sản của 1 số hộ dân thuê lại từ xã Thắng Lợi. Cá trong ao đang xuất hiện những dấu hiệu chết bất thường?

Trao đổi với PV một người dân nuôi cá không giấu nổi nỗi bức xúc: “Chúng tôi phản đối việc đổ rác ở đây. Rác để tràn lan thế này thì ô nhiễm, đã vậy họ còn đốt. Chúng tôi ở ngay đây bức xúc mà kêu lên xã thì họ có ý kiến gì đâu. Từ khi tập kết rác ở đây, cá trong ao cứ chết suốt. Tôi nghĩ là do nước từ rác chảy ra ao thành ra cá không chịu nổi xong chết. Giờ chỉ thi thoảng 1, 2 con nếu mà lâu dài có khi chúng tôi không nuôi nổi cá nữa”. 

Điểm tập kết rác nằm ngay sát với ao nuôi trồng thủy sản

Cá tại các ao có dấu hiệu bị chết bất thường 

Những gì người dân phản ánh về việc cá chết liên quan đến bãi rác ít nhiều là có cơ sở vì thực tế có thể dễ dàng quan sát thấy xung quanh bãi rác không hề có tường rào chia cắt rác với môi trường bên ngoài. Nước chảy ra từ rác hoàn toàn có thể ngấm xuống đất hay chảy xuống những ao cá. Rác vương vãi rơi xuống ao cũng có thể ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản.

Nỗi bức xúc trên của người dân xã Thắng Lợi đang rất cần những lời giải đáp. 

Vị trí điểm đốt rác tại thôn Kiều Thị xã Thắng Lợi, Thường Tín

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại hiện trường:  

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Bạn đang đọc bài viết Thường Tín, Hà Nội: Cận cảnh “ngọn núi lửa rác” tại xã Thắng Lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...